Thắng Arsenal, Dinamo Zagreb cám ơn Bilic

HLV Mamic của Dinamo tiết lộ với báo chí rằng, chính đồng hương Slaven Bilic đang là thuyền trưởng của West Ham đã tư vấn để Dinamo Zagreb “bẻ nòng” các pháo thủ.

Thắng Arsenal, Dinamo Zagreb cám ơn Bilic ảnh 1

HLV Zoran Mamic cảm ơn đồng hương Bilic

Ỏ vòng đấu đầu tiên giải ngoại Anh, West Ham đã đánh bại Arsenal 2-0. Và chính đồng hương, cựu tuyển thủ Croatia Slaven Bilic đã tư vấn cho HLV Mamic đánh trị những pháo thủ và họ đã thành công. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mamic đã chính thức đăng dành lời cảm ơn tới đồng hương Bilic đang làm việc tại giải ngoại hạng Anh vì những lời chỉ dẫn chân tình, sáng suốt và sát thực. Mamic nói: “Chúng tôi có được những thông tin xác đáng về đối thủ do HLV Bilic và trợ lý Nikola Jurcevic cho biết và cầu thủ của chúng tôi đã làm công việc… vĩ đại là hóa giải mọi miếng đòn từ đối phương”.

Mamic cho rằng, dù thể lực hai đội là ngang bằng nhau nhưng ông đã chấp nhận cho Arsenal giữ bóng nhiều hơn. Arsenal đã giữ bóng nhiều hơn trên thực tế nhưng cái thiếu của họ là hầu như không có những đường chuyền mang tính sáng tạo từ tuyến giữa cho hàng tiền đạo. Trong lúc đó bộ ba Dinamo Zagreb gồm Soudani, Fernandes và Marko Pjaca chiếm lĩnh khoảng không rất năng động và luôn tạo sự đe dọa đối phương.

“Kẻ nội gián” ở giải ngoại hạng Anh- Bilic

Arsenal với giàn hảo thủ có giá chuyển nhượng trên thị trường cao hơn rất nhiều so với Zagreb, trong khi đó Zagreb chỉ dùng những cầu thủ có giá trị thấp nhưng mang nhiều phong cách chơi khác nhau hợp lại thành một phong cách chơi rất đa dạng và khó chịu. Đó chính là những bí quyết dẫn đến thành công.

Ngược lại giáo sư Wenger đã nói: “Tôi thật ngạc nhiên về thế hệ cầu thủ này của Zagreb, có lẽ đây là thế hệ tốt nhất của đội bóng trong vòng 10 năm nay. Tôi không hài lòng về nhiều cầu thủ Zagreb hay dùng tiểu xảo và giật chỏ vào đối phương. Tuy nhiên tỷ số hôm nay phản ánh đúng cục diện trận đấu”.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm