Thái Lan - Philiipines (0-0, 3-0):

Thắng dễ Philippines, Thái Lan giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup

Bước vào trận đấu này, lợi thế nghiêng về Thái Lan đôi chút khi họ cầm hòa 0-0 trước Philippines trong trận lượt đi trên sân khách. Có một chút lo lắng cho người Thái khi họ không có sự phục vụ của cặp tiền đạo tốt nhất vì chấn thương và treo giò. Tuy nhiên, khó khăn đó cũng không thể ngăn cản người Thái giành chiến thắng trước một Philippines thi đấu dưới sức trong trận quyết định này.

Những phút đầu tiên của trận đấu, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Thái Lan đã tràn lên ép sân ngay từ đầu. Lối chơi pressing toàn sân giúp các cầu thủ Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp một. Trong khi đó, để hạn chế khả năng tấn công của người Thái, các cầu thủ Philiipines không ngại phạm lỗi và chờ đợi những pha phản công nhanh.

Tuy nhiên, những tính toán của HLV Thomas Dooley của Philiipines đã phá sản từ sớm khi ngay phút thứ 6, Thái Lan đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ một quả tạt bóng vào vòng cấm địa Kroekrit bật cao đánh đầu ngược lại tuyến sau cho Chanathip đỡ bóng một nhịp rồi tung cú sút căng vào góc lưới mở tỉ số trận đấu.

Thắng dễ Philippines, Thái Lan giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup ảnh 1

Bàn thắng mở tỉ số của Thái Lan.

Có được bàn thắng mở điểm, các cầu thủ Thái Lan càng thi đấu càng hay và từ đó đến cuối hiệp đấu, người Thái khiến người Philippines phải rơi vào thế chống đỡ vất vả. Sức ép tức thở của các cầu thủ Thái Lan khiến hàng thủ Philippines lúng túng bộc lộ nhiều sơ hở cho đối phương khai thác. Nếu các cầu thủ Thái Lan không phung phí các cơ hội của mình, họ đã có nhiều hơn một bàn thắng trong hiệp 1.

Về phần các cầu thủ Philippines, đây có thể xem là hiệp đấu đáng quên của họ. Hàng thủ bộc lộ nhiều sai sót trước lối đá nhanh của Thái Lan. Hàng tiền vệ không cầm được bóng khiến hàng công mất hút. Để hạn chế sức tấn công như vũ bão của Thái Lan, các cầu thủ Philippines không ngần ngại chơi rắn và liên tục phạm lỗi. Những bước chạy của các cầu thủ Philipines cũng không được thanh thoát như thường thấy khiến họ rơi vào thế bế tắc toàn diện trong hiệp đấu thứ nhất.

10 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Philippines tạo được thế trận khá tốt trước các cầu thủ Thái Lan và họ tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kawin. Đáng kể nhất là cú sút xa như trái phá từ ngoài vòng cấm của Steuble khiến thủ thành Kawin phải vất vả tung người hết cỡ đẩy bóng cứu thua.

Tuy nhiên, khi mà hi vọng mới vừa chớm nở với người Philippines thì Kroekrit Thawikan đã dập tắt tất cả. Phút 57, nhận đường chuyền chuẩn xác của đồng đội, Kroekrit Thawikan băng xuống vượt qua sự đeo bám của hậu vệ Philippines rồi sửa bóng qua người thủ thành Deyto nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Thái Lan.

Không còn gì để mất, những phút còn lại của trận đấu các cầu thủ Philippines quyết định chơi tất tay khi dồn cả đội hình lên tìm bàn thắng. Tuy nhiên, không những họ không tạo được sức ép về phía khung thành đối phương mà những pha hở sườn từ việc dâng cao khiến các cầu thủ Thái Lan mặc sức bắn phá khung thành thủ môn Deyto.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, tận dụng đối phương chỉ còn chơi với 10 người khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, Thái Lan ngay lập tức có bàn thắng thứ 3. Phút 86, lại là Kroekrit Thawikan ghi bàn thắng trong tình huống đối mặt với thủ thành Deyto kết thúc mọi nỗ lực của các cầu thủ Philippines.

Thắng dễ Philippines, Thái Lan giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup ảnh 3

Kroekrit Thawikan lập cú đúp trong hiệp 2 ấn định tỉ số 3-0 cho trận đấu.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về các cầu thủ Thái Lan. Với kết quả này, Thái Lan hạ Philippines với tổng tỉ số 3-0 (lượt đi hòa 0-0) sau 2 lượt trận để trở thành đội đầu tiên vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014. Đối thủ của Thái Lan trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối mai (11-12).

Đội hình xuất phát của hai đội:

Thái Lan: Kawin, Weerawatnodom, Suttinun, Tanaboon, Peerapat, Mongkol, Sarach, Chappuis, Kroekrit, Chanathip, Soleb.

Bàn thắng: Chanathip (6’), Kroekrit Thawikan (57, 86')

Philippines: Deyto- Amani, Gier, Rota, Sato - Ott, Bahadoran, Lucena, Steuble - Mulders, Younghusband.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm