Thắng dễ Porto, Juventus vào tứ kết Champions League

Có lợi thế là chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên sân khách giúp Juventus nhập cuộc với tâm thế thoải mái trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “Bà đầm già” là những người tạo ra sự lấn lướt hoàn toàn đối thủ.

Thi đấu trên sân khách nên các cầu thủ Porto chấp nhận chơi phòng ngự chặt chẽ ở phần sân nhà và chờ sơ hở của đối phương, thế nên đến phút 10, họ mới có được tình huống đáng chú ý khi Soares  tung cú sút xa khá căng, dù vậy bóng tìm đến đúng vị tri của Buffon.

Về phía chú nhà, trong vòng 10 phút đầu, Paulo Dybala liên tiếp có 2 tình huống dứt điểm về phía khung thành Porto  tuy nhiên cả 2 lần đó bóng đều đi chệch mục tiêu.

Điểm nhấn của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ của Maxi Pereira.

Sau nhiều pha uy hiếp nguy hiểm, Juventus cũng có được  điều mình cần. Phút 40, hậu vệ Maxi Pereira của Porto đã nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài sau khi dùng tay cản bóng sau pha dứt điểm của Higuain ở cự ly gần và penalty cho chủ nhà. Trên chấm 11m Dybala không mắc phải sai sót nào khi dễ dàng đánh lừa Casillas mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Italia.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về Juventus.

Với lợi thế có được ở hiệp 1 cộng thêm việc chơi hơn người khiến Juve có phần dễ đá hơn trong 45 phút còn lại, còn Porto lực bất tòng tâm, họ đành chấp nhận chống đỡ.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 suýt chút nữa đội bóng Bồ Đào Nha có được bàn thắng san bằng tỷ số khi Soares có pha qua người kĩ thuật để đối mặt với Buffon, nhưng cú cứa lòng của anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Dybala thực hiện penalty thành công đưa Juventus tiến vào tứ kết .

Juventus bình tĩnh  khống chế thế trận  và ung dung  thi đấu, họ tiếp tục dồn ép đối thủ, tuy nhiên trong một ngày vô duyên Mandzukic, Higuain đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Cơ hội đáng tiếc nhất thuộc về Higuain ở phút 66 khi anh có tình huống  xoay sở cực tốt loại bỏ 2 hậu vệ của Porto trong vòng cấm, nhưng cú sút chìm của tiền đạo người Argentina đưa bóng đi chệch cột dọc.

Không có thêm được bàn thắng, các cầu thủ Juventus bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu xuống ở những phút cuối trận và họ chỉ còn chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên. Về phần mình, Porto dường như đã chấp nhận số phận bị loại nên họ cũng không mặn mà trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên họ vẫn có được cơ hội san bằng tỉ số ở phút 82 khi  Diogo Jota có cú bấm bóng trong pha đối mặt với Buffon đi ra ngoài.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Juventus nhưng chừng đó là quá đủ để nhà ĐKVĐ Serie A lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.

Ở trận đấu cùng giờ, Leicester City thắng Sevilla 2-0. Với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, nhà ĐKVĐ nước Anh theo bước Juventus vào vòng tứ kết Champions League.

Tỉ số trận lượt về: Juventus 1-0 Porto (Tỉ số chung cuộc : Juventus 3-0 Porto)

Ghi bàn: Dybala 42'

Thẻ đỏ: Maxi Pereira 40'

Đội hình ra sân:

Juventus: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Benatia, Alex Sandro; Marchisio, Khedira; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain

Porto: Casillas; M.Pereira, Marcano, Felipe, Layùn; Danilo; A. Andrè, Brahimi, O. Torres; Soares, A.Silva.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm