Giao hữu Futsal quốc tế:

Thắng kịch tính Malaysia, Futsal Việt Nam 'đòi nợ' thành công

 thua nhưng Futsal Malaysia (áo xanh) không còn là đối thủ dễ chịu của Futsal Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhà thi đấu trường ĐH Tôn Đức Thắng với sức chứa khoảng 2.000 khán giả đã không còn một chỗ trống. Thậm chí, BTC phải đóng cửa sớm buộc nhiều khán giả ra về để xem truyền hình trực tiếp. Với sự tiếp sức của hàng ngàn khán giả, đội tuyển Futsal  Việt Nam nhập cuộc với sự quyết tâm lớn. Nhưng bằng lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo cùng với việc tận dụng thành công sai sót của đội chủ nhà, đội tuyển Malaysia đã bất ngờ vượt lên dẫn trước. Cướp bóng trong chân cầu thủ của Việt Nam, Nizam tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Văn Huy, khai thông thế bế tắc ở phút thứ ba.

Bị tự ái sau ghi nhận một gáo nước lạnh, đội tuyển Futsal Việt Nam bùng lên mạnh mẽ. Chơi lấn lướt hoàn toàn và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của đối phương, nhưng các học trò của HLV Bruno Formoso Garcia chỉ có được một bàn duy nhất của Trọng Luân ở phút thứ tư. Nếu tận dụng tốt những tình huống ăn bàn rõ nét, đội tuyển Futsal Việt Nam ít nhất ghi thêm năm bàn thắng nữa trong hiệp đấu đầu tiên. Ngoài việc thiếu duyên ghi bàn, cũng phải thừa nhận, thủ môn Firdaus đã có 20 phút thi đấu xuất sắc khi ra vào hợp lý và luôn chiến thắng trong các pha đối mặt với các chân sút đội chủ nhà.

Các học trò Bruno mừng chiến thắng. Ảnh: QUANG THẮNG 

Cục diện ở hiệp 2 diễn ra tương tự khi phút 24, Malaysia lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Có nhiều khoảng trống trước mặt, Aizad tung cú sút sệt khá thoải mái để nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng khác với 20 phút đầu tiên, các học trò của ông Bruno đã tận dụng tốt cơ hội ăn bàn hơn. Chỉ một phút sau khi bị thủng lưới, Bảo Quân đã bắt bóng sống rất đẹp mắt sau tình huống đá phạt góc để san bằng tỷ số 2-2. Phút 26, Trọng Luân có cú cứa lòng khá kỹ thuật để lần đầu tiên đưa đội tuyển Việt Nam dẫn trước 3-2.

Đến phút 30, ĐT futsal Việt Nam phạm lỗi trực tiếp thứ sáu, dẫn đến quả phạt đền. Akarulzinam đã tận dụng thành công để cân bằng tỉ số 3-3. Dù vậy liên tiếp chỉ trong 60 giây bắt đầu từ phút ở phút 32, Minh Trí lập cú đúp để giúp cho đội nhà dẫn lại 5-3. Phút 36, Akarulzinam thực hiện thành công quả phạt đền do đội tuyển Futsal  Việt  Nam phạm lỗi trực tiếp thứ bảy, rút ngắn tỷ số 4-5. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Vào tháng 10 năm ngoái, đội tuyển Fursal Việt Nam đã thua Malaysia 5-6 trong trận tranh hạng 3 giải vô địch Đông Nam Á. Đây là trận thua bất ngờ của Việt Nam bởi trước đó, bóng đá Futsal Malaysia bị đánh giá là hoàn toàn dưới cơ so với Futsal Việt Nam.

Vào lúc 16 giờ chiều 26-1 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam, hai đội sẽ “tái đấu” với nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm