Vòng 28 Premier League, Middlesbrough - Manchester United (1-3)

Thắng Middlesbrough, MU vượt mặt Arsenal

Clip Middlesbrough thua Manchester United 1-3.

Do vấn nạn chấn thương, treo giò cũng như nhiều cầu thủ quá tải bởi lịch thi đấu dày đặc, MU không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận làm khách trước Middlesbrough.

Pogba, Rooney gặp chấn thương, còn Ibrahimovic bị treo giò không thể ra sân. Martial vừa mới trở lại nên chỉ được HLV Mourinho cất trên ghế dự bị. Vì thế, Rashford được Mourinho tạo cơ hội lĩnh xướng hàng công MU.

Tuy nhiên, ở hiệp đầu tiên, tiền đạo này đã gây thất vọng khi bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội mười mươi mở điểm cho MU. Rashford với tốc độ và sự xông xáo của mình liên tục khiến hàng thủ Middlesbrough chao đảo nhưng anh lại dứt điểm quá kém trong những tình huống ngon ăn. Trong cả hai pha bóng đối mặt thủ thành Valdes, Rashford đều dứt điểm quá hiền, không thắng được cựu đồng đội ở MU.


Fellaini đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho MU.

Trong bối cảnh đó, Fellaini lại lên tiếng với khả năng không chiến tuyệt vời của mình. Phút 30, Young có pha tạt bóng cực chuẩn cho Fellaini bật cao đánh đầu cận thành, mở tỉ số cho MU.

Có thể nói MU kiểm soát hiệp đấu đầu tiên rất tốt khi họ tung ra tới 10 pha dứt điểm, bốn trong số đó đi trúng mục tiêu và tìm được một bàn thắng.

Trong khi đó, chủ nhà Middlesbrough tỏ ra kém thế so với MU. Trong năm pha dứt điểm, Middlesbrough chỉ có đúng một cú sút trúng mục tiêu khiến De Gea phải bay người cản phá. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Middlesbrough đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tiếp cận được khung thành De Gea. Trong khi đó MU cũng rơi vào tình trạng tương tự, minh chứng rõ nhất cho sự bế tắc của MU là pha dứt điểm lên trời của Rashford ở một góc sút không thể ghi bàn.

Lingard tung cú sút không thể cản phá, nhân đôi cách biệt cho MU.

Trong bối cảnh đó, MU bất ngờ có bàn thắng thứ hai. Phút 62, từ pha đi bóng nỗ lực và phát động tấn công nhanh trên phần sân nhà của Valencia, bóng qua chân Mata rồi Lingard. Tiền vệ của MU thoải mái dốc bóng từ sân nhà sộc thẳng vòng cấm, 4-5 cầu thủ đội chủ nhà chần chừ không áp sát giúp Lingard thoải mái tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm cực căng, bóng đi ghi vào góc lưới khiến Valdes "đứng hình". 2-0 cho MU.

Sau bàn thắng thứ hai, Mourinho quyết định tung Rojo vào sân thay Mata nhằm tăng cường hàng thủ, bảo toàn lợi thế.

Lúc này các cầu thủ Middlesbrough tăng cường sức ép về phía khung thành De Gea. Những pha nhồi bóng liên tục vào vòng cấm MU rốt cuộc cũng có hiệu quả. 


Gestede rút ngắn tỉ số cho Middlesbrough từ sai lầm của Smalling.

Phút 77, Smalling lóng ngóng phá hụt bóng tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân thay người Gestede đệm bóng tung lưới De Gea ở cự ly gần, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Middlesbrough.

Bàn thắng tuy giúp chủ nhà Middlesbrough hưng phấn và có động lực thi đấu hơn nhưng họ vẫn không thể tìm được đường xuyên thủng khung thành De Gea một lần nữa.

Không những thế, đúng vào những phút bù giờ cuối cùng, MU tung "nhát kiếm" quyết định đánh sụp mọi nỗ lực của chủ nhà.

Phút 90+3, từ đường chuyền về của hậu vệ Middlesbrough, thủ thành Valdes xử lý vụng về, anh trượt chân ngã tạo điều kiện cho Valencia đang lao tới dễ dàng cướp bóng và sút vào lưới trống ấn định tỉ số 3-1 cho MU.

Valencia ấn định tỉ số 3-1 cho MU.

Thắng trận này, MU từ vị trí thứ bảy, qua mặt cả Everton lẫn Arsenal để chiếm vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League sau 29 vòng đấu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Middlesbrough: Valdes, Barragan, Bernardo, Gibson, Da Silva, De Roon, Clayton, Leadbitter, Downing, Negredo, Ramirez.

Dự bị: Guzan, Stuani, Fry, Guedioura, Gestede, Forshaw, Traore.

Bàn thắng: Gestede (77').

Manchester United: De Gea, Jones, Smalling, Bailly, Valencia, Fellaini, Carrick, Young, Mata, Lingard, Rashford.

Dự bị: Rojo, Martial, Romero, Mkhitaryan, Shaw, Fosu-Mensah, Darmian .

Bàn thắng: Fellaini (30'), Lingard (62'), Valencia (90+3').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm