Bán kết Champions League, Juventus - Monaco (2-1, AGG 4-1)

Thắng Monaco, Juventus vào chung kết Champions League

Đây là trận đấu mà hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu cực hay, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ nhất với hàng loạt cơ hội được tạo ra.

Alves và Mbappe là hai cầu thủ thi đấu rất xuất sắc ở trận này cho hai đội.

Thống kê cho thấy, đội chủ nhà Juventus cầm bóng nhỉnh hơn AS Monaco một chút trong trận đấu này (52% so với 48%).

Lão bà tung ra 15 cú sút, 6 trúng đích và ghi được hai bàn thắng. Trong khi đó, Monaco có 11 cú sút, 2 trúng đích và ghi được 1 bàn.

Thua 0-2 ở lượt đi ngay trên sân nhà, Monaco buộc phải chơi tấn công trong thế không còn gì để mất. Đó là lí do khiến hiệp một trận đấu diễn ra cực kỳ sôi động với hàng loạt cơ hội được tạo ra.

Nếu Mbappe ghi bàn thắng này cho Monaco, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Các cầu thủ Monaco suýt có cơ hội lội ngược dòng khi nếu may mắn hơn một chút, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Ngay phút thứ 5, Mbappe đã có pha đối mặt với Buffon, cú sửa bóng cận thành của Mbappe đã qua tay Buffon nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc bật ra.

Nếu Mbappe có bàn thắng sớm cho Monaco thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Sau tình huống này, Juventus tạo ra hàng loạt cơ hội rõ ràng về phía khung thành thủ môn Subatic khi tận dụng việc Monaco dâng cao tấn công. Tuy nhiên, Higuain và Mandzukic hay Dybala lại không thể ghi bàn trong thế đối mặt.

Mandzukic mở điểm cho lão bà Juventus.

Đến phút 33, Mandzukic cũng tìm được bàn thắng cho Juventus sau 2 lần dứt điểm liên tiếp. Ở pha bóng này, cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận, Dani Alves đã có pha tạt bóng chuẩn xác cho Mandzukic đánh đầu cận thành, thủ môn Subatic xuất sắc đẩy bóng ra nhưng anh đành bất lực trước cú đá bồi ở ly gần của Mandzukic. 1-0 cho Juventus.

Đến phút 44, Juventus chấm dứt mọi nỗ lực của Monaco khi Alves có pha sút volley đẹp mắt ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Alves dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Juve.

Bước sang hiệp hai, Monaco vẫn thi đấu rất nỗ lực theo kiểu còn nước còn tát. Mbappe chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Monaco khi chính cầu thủ tuổi teen người Pháp là người gây nhiều khổ sở nhất cho hàng thủ Juventus ở trận đấu này.

Sau pha sút bóng cận thành không thắng được… cái chân giơ ra của Buffon, Mbappe cuối cùng cũng ghi bàn danh dự cho Monaco từ pha đệm bóng cận thành để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Mbappe ghi bàn danh dự cho Monaco.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận lượt về. Như vậy, với thắng lợi 4-1 sau hai lượt trận, Juventus giành chiếc vé đầu tiên tham dự trận chung kết Champions League. Đây sẽ là trận chung kết thứ 2 sau 3 năm của Juventus. Hai năm trước, Juventus đã ngậm đắng nuốt cay khi thua Barcelona 1-3 trong trận chung kết ở Berlin.

Đối thủ của Juventus trong trận chung kết sẽ là một đội bóng Tây Ban Nha khác, Real Madrid hoặc Atletico Madrid.

Juve vào chung kết xứng đáng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Juventus (3-4-2-1): Buffon 7, Barzagli 6 (Benatia 85), Bonucci 7, Chiellini 7: Dani Alves 8, Pjanic 6.5, Khedira 5 (Marchisio 10, 7), Sandro 6, Dybala 7 (Cuadrado 54, 7), Mandzukic 8, Higuain 7

Dự bị không sử dụng: Neto, Asamoah, Lichtsteiner, Rincon

Bàn thắng: Mandzukic 33, Alves 44

Thẻ vàng: Bonucci, Mandzukic

Monaco (4-4-2): Subasic 8, Raggi 7, Glik 7, Jemerson 6, Mendy 6 (Fabinho 55, 6), Sidibe 6, Bakayoko 6 (Germain 78), Moutinho 7, Silva 7 (Lemar 69), Falcao 6, Mbappe 6

Dự bị không sử dụng: De Sanctis, Carrillo, Dirar, Diallo

Bàn thắng: Mbappe 69’

Thẻ vàng: Falcao, Mendy

Khán giả: 40,244

Trọng tài: Bjorn Kuipers

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Dani Alves.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm