Kết thúc World Cup U-20:

Thắng 'ngựa ô', Anh giành cúp vàng World Cup U-20

Năm 1966, chiếc cúp vàng World Cup đến nước Anh khi họ là chủ nhà, 51 năm sau một danh hiệu World Cup trẻ lại đến với nước Anh.

Quê hương, cái nôi của bóng đá thế giới nhưng người Anh chỉ một lần lên ngôi vô địch, thua xa Đức, Ý, Brazil, Argentina, Uruguay, nay “hậu duệ” của Bobby Charlton lần đầu tiên nâng chiếc cúp vàng của World Cup trẻ.

Cordoba (19, Venezuela) cũng có cơ hội ăn bàn nhưng bị bỏ lỡ.

Những gì U-20 Anh thể hiện qua bảy trận đấu tại Hàn Quốc cho thấy họ xứng đáng lên ngôi vô địch, dù khởi đi và thậm chí sau vòng bảng thì U-20 Anh không được đánh giá cao vì lối chơi còn rất chông chênh. Tuy nhiên, qua trận ngược dòng đánh bại U-20 Ý ở bán kết thì mọi chuyện đã khác đi. Họ trưởng thành lên rất nhiều.

Penaranda (7) chơi xuất sắc tại giải này nhưng là tội đồ của trận chung kết.

Chúng ta cần nói nhiều về Venezuela, một đội bóng mà đây là lần thứ hai góp mặt ở World Cup nhưng họ thi đấu rất ấn tượng. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Venezuela vốn không phải là nền bóng đá mạnh của Nam Mỹ nhưng vì sao thế hệ này thi đấu rất ấn tượng. Đây là thế hệ mà Venezuela xây dựng chu đáo, họ đã chuẩn bị 2,5 năm qua, trải qua 37 trận thi đấu quốc tế, trong thành phần U-20 Venezuela này có bốn tuyển thủ quốc gia và là thế hệ được “nuôi” cho World Cup 2022 tại Qatar.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dù thua Anh với duy nhất một bàn nhưng cần phải dành những lời khen ngợi tuyệt vời nhất đến đội bóng Nam Mỹ. Tuy nhiên, cái thua có tiếc nuối thì Venezuela chỉ tự trách mình mà thôi khi bỏ lỡ quả phạt đền.

Pena (9) bị trung vệ Tomori của Anh truy cản.

Ngay đầu trận thì Anh đã có những cơ hội rất rõ. Phút thứ 9, Solanke có cơ hội mở bàn khi trung vệ của Venezuela phá bóng hụt, Solanke cầm được bóng, đối mặt thủ môn Farinez ở cự ly gần nhưng cú sút thiếu tinh tế làm cho Anh mất cơ hội mở bàn.

Phút 22 thì Calvert Lewin lại có góc sút thuận lợi nhưng cũng không tận dụng được. Ngay sau đó phút 24 thì Lucena có pha sút phạt xa cực căng và bóng đập cột dọc, Venezuela mất cơ hội mở điểm.

Anh có bàn thắng duy nhất ở phút 37 do công Calvert Lewin nỗ lực hai lần sút bồi mới thắng được thủ môn Farinez.

Calvert Lewin (16) sút bồi vào góc gần hẹp, ghi bàn duy nhất trận.

Tuy nhiên, tiếc nhất là phút 72, trung vệ Anh Salter truy cản phạm lỗi với Penaranda dẫn đến phạt đền. Penaranda tự tin cầm bóng… tự xử. Dù chơi xuất sắc tại giải này nhưng Penaranda sút quá lành để thủ môn Woodman của Anh cản phá thành công, Penaranda lao vào sút bồi cũng bất thành.

Cơ hội bị bỏ qua, nếu như Venezuela tiếc nuối thì có lẽ tự trách mình. Nếu Penaranda sút thành công, san bằng cách biệt… thì chưa biết điều gì xảy ra.

Người hùng Calvert Lewin ghi bàn duy nhất trận chung kết, mang cúp vàng về cho Anh,

Rất tiếc cho Venezuela nhưng U-20 Anh lên ngôi cao nhất giải hoàn toàn xứng đáng. Dù thua cuộc nhưng Venezuela cho thấy họ là một "chú ngựa ô" đáng gờm của giải, một tập thể đầy triển vọng trong tương lai gần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm