Thắng nhọc Albania, Pháp chính thức có 'vé' vào vòng knock-out

Với dàn cầu thủ chất lượng, cộng thêm với việc nếu thắng họ sẽ chính thức bước vào vòng trong nên không quá khó hiểu khi Pháp dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, tiền đạo Giroud  đã “nắn gân” các CĐV Albania bằng một pha đánh đầu đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang.

Phút 16, khung thành của Albania một lần nữa chao đảo, khi Martial có bóng trong vòng cấm nhưng tiền đạo của MU lại xử lý hơi chậm và ngay lập tức bị một cầu thủ Albania lao vào cản phá.

Bóng được tập trung nhiều bên cánh trái, với khả năng đột phá của Martial và Payet. Giroud tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình khi tiếp tục có tình huống đánh đầu vọt xà từ cú tạt khá vừa tầm của Payet.

Albania sử dụng lối chơi phòng ngự chắc ngay từ giữa sân trước khi nghĩ đến những đợt phản công. Phần lớn những pha lên bóng của họ cũng không gây nhiều khó khăn đối với thủ môn Loris.

Thi đấu đầy cố gắng, tuy nhiên Albania lại gục ngã đáng tiếc ở những phút cuối. 

Albania trung thành với lối chơi tử thủ của mình, Pháp bất lực trong khâu tìm bàn thắng vì vậy hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 là điều không quá bất ngờ.

Nhận thấy được sự bế tắc trên hàng công nên ngay từ đầu hiệp 2 HLV Didier Deschamps quyết định phải có sự thay đổi khi tung Pogba vào sân thay cho Martial.

Albania suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số khi họ có pha đánh đầu tìm đúng cột dọc ở phút 52. Thần may mắn đã đứng về phía chủ nhà.

Thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi. Pháp vẫn miệt mài tấn công và Albania vẫn kiên cường chống đỡ và chờ cơ hội. Lần lượt hết Pogba, Coman liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành Albania, tuy nhiên họ vẫn chưa xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Berisha

Phút 69, Giroud khép lại ngày thi đấu vô duyên của mình khi có cú đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm, tuy nhiên lần này bóng lại đi trúng cột dọc. Không lâu sau tình huống đó, tiền đạo của Arsenal được rút ra nhường chỗ cho Gignac. HLV Deschamps muốn tạo sự thay đổi đột biến trên hàng công.

Vào sân từ ghế dự bị, Griezmann đã không phụ lòng của HLV Deschamps khi có bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Thời gian trôi dần về những phút cuối, Pháp vẫn miệt mài tấn công và nỗ lực của họ cũng được đền đáp khi đúng vào phút 90 của trận đấu nhận quả tạt của Rami bên cánh phải tiền đạo vào sân thay người A. Griezmann trong tư thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho ĐT Pháp.

Nhận bàn thua ở những phút cuối, Albania phải dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm 1 điểm, đồng thời sẽ có những khoảng trống ở phần sân nhà.  Phút bù giờ cuối cùng, Payet có bóng trong vòng cấm và pha ngoặt bóng kỹ thuật đã loại bỏ hai cầu thủ Albania trước khi lạnh lùng dứt điểm về góc xa để nhân đôi cách biệt cho "Les Bleus". Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Payet tại Euro năm nay.

Payet ăn mừng bàn thắng khi ghi bàn ấn định tỉ số giúp đội nhà vượt qua vòng bảng.

Vượt qua Albania một cách đầy vất vả, Pháp cũng đã soán ngôi đầu bảng A từ tay Thụy Sĩ với 2 điểm nhiều hơn đội bóng xứ sở đồng hồ và trở thành đội bóng đầu tiên chính thức đoạt vé vào chơi ở knock-out.

Tỉ số chung cuộc:  Pháp 2-0 Albania

Ghi bàn: Griezmann (90'), Payet (90'+6)

Đội hình ra sân

Pháp: Lloris, Evra, Koscielny, Rami, Sagna, Matuidi, Kanté, Martial (Pogba 46'), Payet, Coman (Griezmann 67'), Giroud.

Albania: Berisha, Lila (Roshi 71'), Lenjani, Hysaj, Agolli, Memushaj, Sadiku, Kukeli (Xhaka 74'), Mavraj, Ajeti, Abrashi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm