Đấu sớm vòng 13 Toyota V-League 2017

Thanh Hóa bất lợi, HA Gia Lai vượt qua nỗi sợ hãi

24 giờ sau khi Hà Nội đánh bại SL Nghệ An để lên ngôi nhất bảng, Thanh Hóa đã bất lực trên sân nhà khi bị đội khách Sài Gòn cầm chân 1-1.

Rất đông khán giả đến sân Thanh Hóa cổ vũ cho đội nhà đòi lại ngôi đầu nhằm đăng quang nửa mùa. Tuy nhiên, chủ nhà trong một tích tắc thiếu cảnh giác đã phải trả giá đắt mới ở phút thứ 7.

Văn Ngọ tung cú sút phạt từ ngoài 20 m đưa bóng lượn qua hàng rào, chui vào lưới Thanh Hóa trong sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ. Bàn thua sớm buộc chủ nhà thận trọng và nỗ lực hơn. Họ gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn Sài Gòn và có bàn gỡ vào phút 29 nhờ cú sút bóng nhanh cận thành của Omar. Tuy nhiên, các học trò của ông Petrovic không có thêm lần nào nữa đưa bóng vào lưới đối phương khi vấp phải hàng phòng ngự khó chịu và chặt chẽ của Sài Gòn. Chủ nhà còn chịu thiệt thòi ở phút cuối khi Mai Tiến Thành bị thẻ đỏ thứ hai phải rời sân.

Omar ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa trước Sài Gòn vẫn không đủ để giữ đội nhà ở vị trí đứng đầu. Ảnh: QUANG THẮNG

Chỉ có 1 điểm trên sân nhà, Thanh Hóa đánh mất lợi thế lên ngôi vô địch lượt đi khi có cùng 23 điểm như Hà Nội nhưng xếp nhì bảng do kém hiệu số bàn thắng bại. Trận đấu bù ngày 9-6, Thanh Hóa sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp Than Quảng Ninh trong khi Hà Nội dễ dàng hơn trên sân của đội áp chót bảng Cần Thơ.

Cùng lúc, HA Gia Lai sau cú sốc trên sân nhà đã hành quân đến sân Cẩm Phả trong thế thua thiệt vì vắng ba cầu thủ chủ chốt Văn Toàn, A Hoàng, Văn Thanh do chấn thương và thẻ phạt. Thế nhưng các cầu thủ trẻ đã chơi rất kiên cường và hai lần bị dẫn đã bắt kịp để lấy 1 điểm.

Vũ Minh Tuấn mở tỉ số 1-0 khi sút thắng phạt đền ở phút thứ 4. Các cầu thủ trẻ đội khách nhanh chóng san bằng cách biệt 10 phút sau đó từ cú vô lê của Châu Ngọc Quang. Đến phút 19, Patiyo hạ gục thủ môn Tô Vĩnh Lợi, nâng cách biệt 2-1 cho Than Quảng Ninh. Nhưng đáng khen tinh thần chiến đấu của đội khách khi một lần nữa Châu Ngọc Quang lại ghi bàn ở phút 68 nhờ cú chọc khe tinh tế của Công Phượng.

Hòa đội mạnh Than Quảng Ninh trong thế vắng nhiều trụ cột, đám trẻ HA Gia Lai chứng tỏ họ đã vững vàng cả về chuyên môn lẫn tâm lý và không dễ bị bắt nạt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.