Quả bóng Vàng Việt Nam 2016:

Thành Lương phá kỷ lục QBV, Xuân Trường ẵm hai giải

Trước thời điểm ban tổ chức Quả bóng Vàng 2016 có hai cầu thủ có số lần đoạt Quả bóng Vàng ngang nhau (3 lần), đó Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh và Phạm Thành Lương. Tuy nhiên khi hạng mục Quả bóng Vàng 2016 được MC xướng lên thì Thành Lương chính thức vượt lên và phá kỷ lục của đàn anh Huỳnh Đức và bạn cùng thời Công Vinh để lần thứ tư đoạt Quả bóng Vàng trong cuộc đời cầu thủ của mình.

Quả bóng Vàng  2016 Phạm Thành Lương trả lời báo chí sau khi phá kỷ lục

Có quá nhiều sóng gió trước cuộc trao giải Quả bóng Vàng 2016. Có nhiều thông tin bất lợi và thậm chí có phần xúc phạm ban tổ chức Quả bóng Vàng qua những cuộc tranh luận, dị nghị, bão trên các trang mạng xã hội…nhưng cuối cùng các gương mặt được chọn trao các giải là hoàn toàn xứng đáng. "Chú ong thợ” Phạm Thành Lương xứng đáng lần thứ tư lên ngôi ở hạng mục được trông chờ nhiều nhất- Quả bóng Vàng nam 2016.

Lương Xuân Trường...ẵm hai giải- Quả bóng Bạc và Cầu thủ được yêu thích nhất

Thành Lương, một tấm gương cầu thủ tiêu biểu, một “chú sóc con” một “chú ong thợ” lao động miệt mài và tinh thần bóng đá chuyên nghiệp cao cả. Nói về Thành Lương có lẽ phong độ trên sân, tinh thần thi đấu khi lâm trận thì có lẽ khó có người hâm mộ khó tính nào không hài lòng về "chú ong thợ này”.

Bên cạnh một Thành Lương đáng để các đàn em và cả những cầu thủ cùng trang lứa học hỏi tinh thần thi đấu và đạo đức nghề nghiệp thì Lương Xuân Trường cũng rất xứng đáng khi ẵm hai danh hiệu. Đó là danh hiệu cầu thủ được yêu thích nhất do khán giả bầu chọn và hạng mục Quả bóng Bạc nam. Xuân Trường hoàn toàn xứng đáng với hai danh hiệu này.

Tổng giám đốc Cty VFP Cao Văn Chóng và Quả bóng Đồng Futsal Nguyễn Bảo Quân

Quả bóng Đồng được trao cho Vũ Minh Tuấn, người có pha độc diễn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia ở AFF Cup 2016. Một pha bóng đỉnh cao dẫn đến bàn thắng mà trước đó ít ngày, người thân của Minh Tuấn qua đời.

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ, thì hầu như bóng đá nữ TP.HCM ẵm sạch giải. Lần lượt ba vị trí Vàng, Bạc và Đồng của bóng đá nữ đều thuộc về các học trò HLV Đoàn Thị Kim Chi là Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và Đặng Kiều Chinh. Ở hạng mục trẻ nữ cũng xướng tên một gương mặt của CLB TP.HCM là Hoài Thương.

Với Futsal, các cầu thủ Thái Sơn Nam đều ẵm giải, trong đó Trần Văn Vũ đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng. Cầu thủ lập hat trick vào lưới tuyển Guatemala tại World Cup ở Colombia Nguyễn Minh Trí đoạt Quả bóng Bạc. Cựu đội trưởng tuyển Futsal Việt Nam, nay là HLV trưởng tuyển Futsal Việt Nam và Thái Sơn Nam Nguyễn Bảo Quân đoạt Quả bóng Đồng.

 Các danh hiệu chung cuộc

+ Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Hoài Lương (TP.HCM)

+ Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai)

+ Cầu thủ yêu thích nhất (khán giả bầu chọn): Lương Xuân Trường (HA Gia Lai).

+ Cầu thủ ngoại xuất sắc: Merlo Sebastian Gaston (SHB Đà Nẵng).

-        Futsal

+ Quả bóng Vàng: Trần Văn Vũ.

+ Quả bóng Bạc: Nguyễn Minh Trí.

+ Quả bóng Đồng: Nguyễn Bảo Quân.

-        Hạng mục nữ:

+ Quả bóng Vàng: Huỳnh Như (TP.HCM)

+ Quả bóng Bạc: Chương Thị Kiều (TP.HCM)

+ Quả bóng Đồng: Đặng Kiều Chinh (TP.HCM).

-        Hạng mục nam:

+ Quả bóng Vàng: Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T)

+ Quả bóng Bạc: Lương Xuân Trường (Incheon Utd.)

+ Quả bóng Đồng: Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh)

+ Một số hình ảnh tại lễ trao giải tối 4-1:

HLV Hoàng Anh Tuấn (U-19 Việt Nam) và Lương Xuân Trường

Bí  thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao Quả bóng Vàng 2016 cho Phạm Thành Lương

Phạm Thành Lương lần thứ tư giật Quả bóng Vàng

Huỳnh Như đoạt Quả bóng Vàng nữ

Thành Lương trong vòng vây fan hâm mộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.