Thất bại World Cup, Thái Lan điều chỉnh chiến lược

Sau bốn trận toàn thua ở vòng bảng giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan chuyển hướng sang mục tiêu khác. Dù các hoạt động vui chơi và bóng đá ở Thái Lan đang tạm đình chỉ vì để tang đức vua nhưng kế hoạch thì vẫn tiếp tục.

Tuyển Thái đã gãy mục tiêu World Cup 2018?
Tuyển Thái  đã gãy mục tiêu World Cup 2018?

Theo các nhà chuyên môn của Thái Lan tính toán, trên lý thuyết dù thua bốn trận đầu nhưng Thái Lan vẫn còn cơ hội ở sáu vòng đấu còn lại, vì mục tiêu của họ là đứng thứ ba bảng B khi kết thúc.

Tuy nhiên thực tế thì khác. Sau khi từ Trung Đông trở về qua hai trận toàn thua, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot, HLV Kiatisak cùng Hội đồng HLV quốc gia đã bàn, một mặt Thái Lan vẫn tích cực tham dự giải này, mặt khác hướng đến một đội hình chất lượng để đá vòng chung kết Asian Cup 2019 và đồng thời chuẩn bị lực lượng chu đáo cho vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan nuôi mục tiêu thắng Iraq nhưng thua đến 0-4
Thái Lan nuôi mục tiêu thắng Iraq nhưng thua đến 0-4

Thái Lan vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á hiện nay tức cũng đã có một suất tại vòng chung kết Asian Cup 2019 rồi. FAT là HLV Kiatisak thống nhất trong giai đoạn tới sau AFF Cup, tuyển Thái tiếp tục trẻ hóa.

Thực tế thì hiện nay tuyển Thái Lan chỉ có hai cựu binh là tiền đạo Dangda và thủ môn Kawin, còn lại có tuổi đời rất trẻ. Kiatisak được giao nhiệm vụ trẻ hóa lực lượng và trui rèn bản lĩnh qua giai đoạn lượt về vòng loại World Cup này để có đội tuyển mạnh và trẻ dự Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022.

Ở trận thua Iraq 0-4 đêm 11-10, HLV Kiatisak cũng bị nhiều nhà chuyên môn Thái Lan chỉ trích vì đưa ra sân nhân sự sai lầm, nhiều cầu  thủ trên sân chẳng thể hiện được gì, còn lại thể hiện tính bạo lực trong bóng đá dẫn đến cái thua toàn diện.

Điều đáng nói là cả HLV Kiatisak và Chủ tịch Somyot nhận ra một điều rằng tiếp cận đẳng cấp châu lục không phải chỉ qua… một đêm, chú vịt… bỗng trở thành thiên nga mà cần có những chiến dịch dài hơi và sự đồng bộ từ các CLB, giải Thai-League…

Sau khi thất bại lần này tuyển Thái Lan hướng đến mục tiêu World Cup 2022, đồng thời cũng chờ đến sự thay đổi của FIFA ở World Cup 2026 có thể tăng lên 40 hoặc 48 đội, lúc đó Thái Lan… sáng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.