Thấy én, tưởng mùa xuân

Hai trận này có điểm chung vì họ là khách đến Việt Nam giao hữu và họ cũng được biết hai đội tuyển Việt Nam chuẩn bị giải lớn…

Các tuyến trẻ bóng đá Hàn Quốc như U-23, Olympic là những đội bóng thuộc hàng mạnh nhất thế giới. Olympic Hàn Quốc đang là hạng ba Olympic 2012 (London) và vô địch Asiad 17. Còn CHDCND Triều Tiên là những vị khách thường xuyên của vòng chung kết World Cup. Hai trận hòa của hai đội bóng Nam - Bắc Triều Tiên chúng ta lạc quan về những gì?

Qua hai trận giao hữu của hai đội tuyển Việt Nam, cái được nhất chính là sức mạnh, độ bền và thể lực. Còn kỹ chiến thuật thì vẫn còn rất manh mún. Dễ thấy rằng dưới thời HLV Miura, các cầu thủ đang rất “máu” thể hiện. Chính yếu tố này đã che lấp đấu pháp và việc thực thi đấu pháp của HLV trưởng đề ra. Hay nói chính xác là những nhược điểm phối hợp chiến thuật đang bị che lấp bởi lối đá máu lửa của các học trò HLV Miura.

Cũng cần biết các đối thủ nhận lời đến Việt Nam đá giao hữu họ thực hiện đúng mục tiêu và ý đồ đề ra trong những trận giao hữu hay nói đúng hơn là biết chủ, biết mình.

U-23 Việt Nam đá với Hàn Quốc mà thể hiện được sức mạnh và không ngần ngại va chạm là đã lớn mạnh nhưng không hẳn là đã trưởng thành và đã chín. Tương tự như thế là đội tuyển quốc gia qua trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối 17-5 khiến đối thủ rượt bở hơi tai mới có trận hòa. Đó là liều thuốc tốt làm hành trang để lên đường dự vòng loại World Cup 2018 nhưng đừng xem hòa CHDCND Triều Tiên (từng dự World Cup) là đã ngang bằng với họ.

Vấn đề là qua trận giao hữu đó chúng ta rút ra được bài học gì để hoàn thiện mình trước khi đánh trận thật.

Hy vọng là thầy trò HLV Miura ở cả đội tuyển lẫn đội U-23 không có tư tưởng kiểu như thấy én và tưởng đó là cả một mùa xuân.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm