Thầy ngoại hay thầy nội?

Trên bình diện châu Á thì U-23 Việt Nam vẫn được xem là đội tuyển yếu nhất giải. Tuy nhiên, phải thừa nhận với kiểu nội bộ VFF bất đồng và bất hòa ngay cả trong việc sử dụng HLV Miura thì ông khó lòng được gia hạn hợp đồng. Hàng loạt câu hỏi đặt ra là thầy nội sẽ ngồi vào hai ghế nóng đội tuyển quốc gia và U-23 quốc gia hay thầy ngoại?

Dưới con mắt các nhà chuyên môn Việt Nam hiện nay kể cả các cựu danh thủ của thế hệ vàng hay những tuyển thủ vừa treo giày thì họ không khó nhận ra trình độ của bóng đá Việt Nam còn khoảng cách rất xa khi đá vòng chung kết cấp châu lục.

Nếu như chọn HLV nội thì liệu ai là gương mặt sáng giá?

Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Văn Sỹ, Triệu Quang Hà, Trần Công Minh, Trần Minh Chiến hay Hoàng Anh Tuấn?

Người hâm mộ Việt Nam thì muốn thấy thành tích mà đôi lúc không biết mình đang ở đâu. Đó có thể là thứ áp lực mà nếu như cái tên HLV nội nào đó được cân nhắc thay HLV Miura thì họ sẽ nghĩ đến yếu tố này. Thậm chí thân bại danh liệt cũng vì ngồi vào ghế tuyển. Thay vì như vậy cứ làm CLB cho nó lành.

HLV Phan Thanh Hùng từng thân bại danh liệt qua AFF Cup 2012 khi đội tuyển bị loại ngay sau vòng bảng. Trong đó có cả quan chức VFF đăng đàn đòi “trảm” ông ngay tức khắc. Tương tự như thế là HLV Hoàng Văn Phúc cũng lên bờ xuống ruộng vì đã từng dũng cảm ra làm tuyển. Khi thắng vì tung hô nhưng thua thì họ cảm thấy cô đơn vô cùng, ngay cả những người đứng ra mời họ cũng quay lưng. Chắc chắn một điều nếu như HLV Miura ra đi, các thầy nội được gọi lên thì họ sẽ cân nhắc yếu tố này rất kỹ lưỡng trước khi nhảy vào lửa.

Và nếu như không có thầy nội nào chấp nhận thì lại phương án thầy ngoại. Và như thế bóng đá Việt Nam lại làm lại từ đầu và một triều đại thầy ngoại mới.

Cứ cái vòng luẩn quẩn này khi nào bóng đá Việt Nam thoát ra được?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.