CHUẨN BỊ VÒNG CHUNG KẾT U-23 CHÂU Á

Thầy Nhật chỉ ra nhiều điểm yếu của học trò

90 phút đá với quân xanh nghiệp dư của Nhật đã cho thầy Miura nhiều nhận xét chi tiết hơn về các học trò sau hơn 10 ngày tập trung. HLV Miura cho biết mình cảm thấy hài lòng ở trận đấu tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á, các học trò ông đã vỡ ra nhiều bài học quý.

Không thể nói cái thua nặng ở trận giao hữu là… thất bại mà thậm chí ngược lại, đội tuyển U-23 phải cám ơn quân xanh dù chỉ mang đến Hà Nội 16 cầu thủ và đang đá giải hạng Tư của Nhật đã chơi thật chứ không “thả”. Ý thức chuyên nghiệp của họ rất đáng cho học trò ông Miura học hỏi, đặc biệt là thái độ trân trọng đối thủ, ở 20 phút cuối vẫn thật lòng đá thắng thêm ba bàn.

Đội nghiệp dư của Nhật Bản cũng là một đối tượng giúp ông Miura so sánh và chỉ ra nhiều điểm yếu cố hữu của các học trò. Đấy là thói quen liên lạc với nhau trong mỗi tình huống quá hạn chế đã khiến họ “mất” nhau nên không thể giữ nổi sự mạch lạc. Yếu huyệt này đã được ông Miura nhắc đi nhắc lại ngay từ những ngày đầu huấn luyện, thế mà không hiểu sao các cầu thủ vẫn chưa thể khắc phục.


Sau trận thua đậm JFL Selection ở “lượt đi”, chiều nay thầy trò ông Miura sẽ phải chỉnh thước ngắm với hy vọng lật ngược tình thế ở “lượt về”. Ảnh: QUANG THẮNG

Điểm yếu nữa của cầu thủ U-23 Việt Nam là tình trạng thể lực chưa bảo đảm cho 90 phút di chuyển liên tục, nhất là trong những phút cuối. Cũng khó đòi hỏi học trò ông Miura mới tập nặng hơn 10 ngày nên không thể đạt đến trạng thái ổn định cao trong lối chơi và thể lực.

HLV Miura cảm thấy thú vị trong một trận đá chơi với đối thủ chịu đá thật có trình độ cao hơn để biết rõ đâu là chỗ đứng của mình. Điều này giúp chiến lược gia người Nhật hiểu biết nhiều hơn về các học trò để kịp thời uốn nắn, sửa chữa trước một trận đánh lớn.

Thu hoạch lớn nhất sau 90 phút thử nghiệm đầu tiên của ông Miura chính là phát hiện ra một số cầu thủ có khả năng gánh vác ở vị trí không phải sở trường. Nét mới của HLV Miura là không áp đặt mà hỏi thẳng các tân binh muốn chơi hoặc có khả năng đá được ở chỗ nào. Chẳng hạn, trung vệ Đông Triều được ông đẩy lên chơi tiền vệ trụ hay tiền đạo Văn Toàn đá dạt biên làm “chim mồi” cho cặp chân sút Thanh Bình - Công Phượng.

Cuộc thử nghiệm của ông thầy người Nhật sẽ tiếp tục trong chiều nay khi tái đấu với chính đối thủ quen thuộc JFL Selection. Ông Miura yêu cầu học trò khắc phục các điểm yếu ở trận “lượt đi” vừa phân tích kỹ sau trận thua nặng. Điều mong muốn còn lại là đội nghiệp dư Nhật hãy cứ chơi một cách… chuyên nghiệp, giúp cầu thủ Việt Nam nhận biết rõ điểm yếu của mình hơn mà điều chỉnh.

Loại trung vệ Anh Khoa, đón tân binh Nam Anh

Hôm qua, đội tuyển U-23 Việt Nam chỉ tập nhẹ hồi phục vào buổi sáng để chuẩn bị cho trận giao hữu thứ hai. HLV Miura cũng vừa cho triệu tập trung vệ Nam Anh của Hà Nội T&T lên thay cho trường hợp chấn thương nặng mới nhất là Anh Khoa vừa bị trả về CLB Than Quảng Ninh. Hai cầu thủ Tuấn Anh và Duy Mạnh vẫn còn đau buộc phải tập theo chế độ riêng. Một số cầu thủ khác bị chấn thương nhẹ hơn, chờ bình phục hoàn toàn là Hồng Duy và Đức Huy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm