NHÌN LẠI TRẬN VIỆT NAM - IRAQ 1-1

Thầy trò Miura hay nhưng Iraq thiếu linh hoạt

Mahmoud đã không còn sắc sảo như tám năm về trước giúp Iraq vô địch châu Á. Còn cầu thủ đang chơi tại giải nhà nghề Mỹ (Columbus Crew) Meram đá cặp với Mahmoud quá kém và bị thay ra. Ngôi sao đắt giá nhất trận đấu Ali Adnan cũng không thấy ấn tượng lắm ngoài sức mạnh và sức rướn tốt.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam trình làng một bộ mặt gây ngạc nhiên cho tất cả. Việc HLV Miura chọn Tiến Duy non trẻ và thường dự bị ở CLB Than Quảng Ninh vào đá cặp trung vệ cùng Tiến Thành thực sự gây bất ngờ bởi Duy lần đầu lên đội tuyển nhưng gần như không phạm một sai lầm. Hai tiền vệ trẻ là Huy Hùng và Duy Mạnh làm “vua” giữa sân cũng chơi rất tốt.

 
Công Vinh thi đấu xuất sắc ở tuyến trên trước hàng thủ Iraq nhiều sai sót. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Miura có lý khi dùng những cầu thủ trẻ, khỏe và không ngại va chạm để đối đầu với Iraq mạnh mẽ cả về thể hình lẫn sức mạnh. Việc chọn Trọng Hoàng thay vì Văn Quyết đá tiền vệ phải là một sự tinh tế vì ở hành lang này là khu vực hoạt động của ngôi sao Ali Adnan đang đá cho Udinese của Serie A. Trọng Hoàng khỏe, không ngại va chạm, giữ bóng và rê dắt rất tốt và luôn có xu hướng lên cao… nên đã khiến Ali Adnan phải dè chừng. Phía sau Trọng Hoàng lại là một Thanh Hiền có sức khỏe, sức càn lướt và thể hình tốt nên hầu như đã vô hiệu Ali Adnan dâng cao tổ chức tấn công.

Ngược lại thì Iraq thiếu sự kết dính khi cả ba ngôi sao trông chờ nhất là Mahmoud, Meram và Adnan đều rất rời rạc.

Hàng phòng ngự Iraq chơi không hay, nhất là cặp trung vệ để những khoảng trống chết người và dường như họ theo bóng nhiều hơn là bắt người mà điển hình là bàn thua cho thấy rất rõ điều đấy.

Cách thể hiện của đội Iraq giống như một tập thể ít gắn kết, thiếu thời gian chơi cùng nhau.

Trong suốt trận, đội tuyển Việt Nam có năm cơ hội và đã biến thành một bàn thắng. Một trận đấu mà thầy trò ông Miura tạo được nhiều cơ hội nhưng tiếc là khả năng dứt điểm còn kém, trong đó tiếc nhất là tình huống của Mạc Hồng Quân và Công Vinh.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm