Thế giới tiếc thương huyền thoại bóng đá Brazil

Đó là Carlos Alberto, người cùng thế hệ với huyền thoại Pele vô địch World Cup 1970. Carlos Alberto qua đời ở tuổi 72 vì bệnh tim.

Carlos Alberto Torres nâng cao chiếc cúp Jules Rimet

Tác giả của một trong những bàn thắng đẹp nhất của lịch sử bóng đá nhân loại cho đến hôm nay - Carlos Alberto đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày hôm qua.

Trong trận chung kết World Cup 1970 tại sân Azteca, Mexico, Carlos đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 trước Ý. Bàn thắng của huyền thoại Carlos Alberto cho đến bây giờ vẫn thuộc hàng đẹp nhất lịch sử bóng đá nhân loại.

 

Carlos Alberto ghi bàn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 4-1 của Brazil trước Ý tại chung kết World Cup 1970.

Thế hệ Selecao của  Carlos Alberto hầu hết trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới. Lần vô địch World Cup 1970 ấy là lần thứ ba của Brazil.

Tiếc thương trước sự ra đi của người đồng đội, vua bóng đá Pele nói: “Tôi thật đau buồn vì sự ra đi đột ngột của người bạn, người  anh em, người đội trưởng đáng kính. Tôi nhớ mãi khi chúng tôi còn là những người đồng đội trong màu áo Santos, tuyển Brazil rồi Cosmos. Lúc đó tôi và Carlos là những đối tác của nhau, “đối tác” của những chiến thắng”. Rõ ràng Pele dùng từ “đối tác” ở đây là nghĩa rộng, vì Carlos đá trung vệ, còn Pele đá trung phong.

Khi hay tin huyền thoại Carlos Alberto qua đời, trang web của CLB Santos viết: “Toàn bộ CLB rất đau buồn trước cái chết của thần tượng Carlos Alberto Torres. Carlos đã chơi 445 trận và ghi 40 bàn cho Santos từ thời gian 1965 đến 1975 và được xem là một trong những trung vệ hay nhất của lịch sử CLB”.

Còn CLB Botafogo viết: “Cám ơn người đội trưởng, ra đi thanh thản nhé.”

Carlos Alberto những năm cuối đời.

Còn trang web của LĐBĐ Brazil viết: “Carlos đã ra đi và để lại những huyền thoại không bao giờ quên. Carlos là biểu tượng của chiến thắng, biểu tượng sự tiến bộ của bóng đá và nét đẹp của nghệ thuật bóng đá. Cám ơn người đội trưởng. Lịch sử chúng ta khắc ghi mãi Carlos”.

Tượng đài, hoàng đế của bóng đá Đức Frank Beckenbauer viết: “Tôi và vợ tôi thật đau buồn khi nghe tin Carlos ra đi đột ngột. Carlos là người anh em, là người bạn tốt nhất của tôi”. Huyền thoại Beckenbauer là người cùng thời với Carlos và họ cũng từng là đồng đội của nhau khi cả hai sang Mỹ thi đấu trong màu áo CLB Cosmos.

Với Carlos Alberto Parreira, trợ lý phụ trách thể lực của đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1970, sau này làm HLV tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 đã nói: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Carlos Alberto Torres là một trong những hậu vệ giỏi nhất của lịch sử bóng đá nhân loại. Một hậu vệ biết chơi thứ bóng đá nghệ thuật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm