Thêm một cầu thủ Bỉ qua đời vì đột quỵ trên sân

Hậu vệ xấu số 23 tuổi, Tim Nicot đã đột quỵ ngay trên sân hôm thứ sáu tuần trước khi đang thi đấu cho CLB hạng 4 Bỉ Wilrijk Beerschot. Sau khi được sơ cứu, Tim Nicot được đưa ngay đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Tim Nicot sau đó không thể chống chọi được với bệnh tật và qua đời vào hôm qua (11-5).

Mẹ Nicot nói ngay trước cái chết bi thảm của cậu con trai mình, “Chúng tôi liên tục nói chuyện với Tim Nicot. Tôi đã từng bị đột quỵ và rơi vào tình trạng hôn mê, tôi biết con tôi có thể nghe mọi người nói chuyện”.

Trên trang Twitter, CLB Wilrijk Beerschot cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình Tim Nicot, “Tim Nicot vừa mới qua đời. CLB Wilrijk Beerschot sẽ để tang Nicot. Chúng tôi sẽ luôn ở bên gia đình và bạn bè Nicot trong thời điểm đau buồn này".

Tin tức đau buồn này đến chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi Gregory Mertens đột quỵ vì suy tim ngay trên sân khi trận đấu giữa 2 đội Lokeren và Genk mới trôi qua được 15 phút. Merten sau đó được đưa vào bệnh viện và được đặt máy hỗ trợ sự sống. Sau 3 ngày hôm mê, Merten qua đời vào ngày 30-4.

Những cầu thủ lên cơn đau tim bị gục ngã ngay trên sân:

Marc-Vivien Foe

Tiền vệ CLB Manchester City và đội tuyển Cameroon đổ sụp xuống sân vào năm 2003 trong trận bán kết giữa Cameroon và Colombia tại FIFA Confederations Cup, ở Lyon, Pháp. Anh qua đời tại bệnh viện ngay sau đó mặc dù các bác sĩ dành 45 phút cố gắng “kích” trái tim của anh hoạt động trở lại nhưng bất thành.

Fabrice Muamba

Tiền vệ Bolton bị ngừng tim trong trận ở FA Cup với Tottenham tháng 3-2012. Trái tim anh ngừng đập trong vòng 78 phút nhưng sau đó anh đã vượt qua thần chết, hồi phục một cách thần kỳ. Tuy nhiên, sự nghiệp quần đùi áo số của Muamba cũng kết thúc từ đây.

Daniel Jarque

Trung vệ người Tây ban Nha qua đời sau một buổi tập của CLB Espanyol tại Florence, Italia. Sau khi ghi bàn quyết định trong trận chung kết World Cup 2010, Andres Iniesta vạch áo để lộ dòng chữ "Dani Jarque, luôn luôn ở trong tim chúng tôi”

Antonio Puerta

Hậu vệ của Sevilla gục ngã trên sân trong trận đấu với Getafe tại La Liga vào ngày 25-8-2007. Anh qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ba ngày sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm