Thi đấu dưới sức, MU thất thủ trên đất Hà Lan

So với đội hình xuất phát ở trận thua 1-2 trước Man City ở trận derby vào cuối tuần trước, HLV Mourinho của M.U gần như đã thay toàn bộ đội hình xuất phát với 8 sự thay đổi nhân sự. Đáng chú ý, trung vệ Chris Smalling mang băng thủ quân thay cho Wayne Rooney, đây cũng là cơ hội tốt để số cầu thủ dự bị được thể hiện mình, đồng thời thử nghiệm nhân sự cho những đấu pháp, chiến thuật mới.

"Người đặc biệt" không đến mức độ xem thường, buông xuôi Europa League ngay từ đầu vì vậy các cầu thủ MU nhập cuộc rất thận trọng, thi đấu chắc chắn và an toàn, về phần đội chủ nhà, cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là Dirk Kuyt. Họ nhập cuộc rất tự tin, không hề run sợ trước “ ông kẹ” MU.

Ibra vào sân cũng không giúp MU có được ít nhất 1 điểm

Feyenoord sở hữu tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu khi Berghuis có  cú đặt lòng chân trái từ ngoài vòng cấm, buộc De Gea phải đổ người cứu thua.

MU lập tức có pha đáp trả khi được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách phải gần 30m ở phút 16, tuy nhiên Pogba thực hiện, bóng không có gì khó với thủ môn Brad Jones.

Tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ MU tạo được  hiệp 1 diễn ra ở phút 24 xuất phát từ đường căng ngang bên cánh phải của Darmian, hậu vệ chủ nhà phá bóng thiếu dứt khoát và bóng bất ngờ tới chân Martial. Sau một nhịp khống chế gọn gàng, Martial tung ra cú dứt điểm khá hiểm hóc nhưng bóng đi chệch cột dọc của Feyenoord.

Những phút tiếp theo, 2 đội thi đấu cầm chừng, tốc độ trận đấu khá thấp, khiến trận đấu  tẻ nhạt và nhàm chán.

Hiệp 1 khép lại khi tỷ số 0-0.

Mourinho nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần

Hiệp 2 trở lại, các cầu thủ MU vẫn chưa cho thấy dấu hiệu nào sẽ đẩy cao nhịp độ thi đấu khi họ vẫn chơi vô cùng từ tốn, chắc chắn.

Feyenoord là đội chơi tốt hơn ở 15 phút  đầu hiệp 2. Họ liên tiếp có các tình huống uy hiếp khung thành của De Gea bằng những cú sút xa của El Ahmadi và Vilhena . Tuy nhiên, các cú sút đó đều không trúng đích.

Nhận thấy đội mình chơi bế tắc, Mourinho đã đồng thời sử dụng toàn bộ cả 3 quyền thay người. Ibrahimovic, Memphis Depay và Ashley Young vào thế chỗ của Rashford, Mata và Martial. Sự có mặt của 3 cầu thủ trên cũng làm cho thế công của MU có nét hơn.

Vừa vào sân, Ibra đã lập tức gây khó khăn cho đội chủ nhà, số 9 của MU đã suýt có được bàn thắng ở phút  76 khi Young treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải, Ibra đánh đầu chệch đích đôi chút.

Martial và Mata có ngày thi đấu bạc nhược khiến MU nhận thất bại bẽ bàng

Feyenoord chủ động chơi chậm lại, và thành quả cũng đến với họ ở phút 78, xuất phát từ bên cánh phải tiền đạo đội chủ nhà dẫn bóng trước khi căng ngang vào trong rất vừa tầm di chuyển xuống của Tonny Vilhena và cầu thủ này dứt điểm quyết đoán hạ gục De Gea mở tỉ số 1-0.

Bị nhận bàn thua ở những phút cuối, các cầu thủ Quỷ đỏ mới bừng tỉnh, tuy nhiên những cơ hội họ tạo ra được lại không có gì nguy hiểm, lần lượt Smalling, Young rồi Ibra thay nhau dứt điểm nhưng không có bàn gỡ hòa cho MU.

Thất bại với tỉ số 1-0, đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần của MU.  Xem ra Mourinho cần phải cải thiện nhiều điều nếu muốn biến MU thành cỗ máy bách chiến bách thắng .

Niềm vui của các cầu thủ Feyenoord khi có được bàn mở tỉ số.

Ở những trận đấu còn lại,các đội bóng được đánh giá cao đều phải nhận kết quả không như ý muốn, Roma có trận hòa 1-1 trên sân của Plzen, bất ngờ là  A.Bilbao lại nhận thất bại với tỉ số đậm 3-0 trước đại diện đến từ nước Ý là Sassuolo, trong khi đó, Zenit đánh bại Macabi Tel Aviv trên sân khách với tỉ số 4-3.

Tỷ số trận đấu: Feyenoord 1-0 MU (Hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Tonny Vilhena 79'

Đội hình xuất phát:

Feyenoord: 25 Brad Jones 2 Rick Karsdorp 33 Eric Botteghin 6 Jan-Arie van der Heijden 4 Terence Kongolo 8 Karim El Ahmadi 7 Dirk Kuyt 10 Tonny Vilhena 19 Steven Berghuis 9 Nicolai Jorgensen 28 Jens Toornstra

MU: 1 David De Gea 36 Matteo Darmian 12 Chris Smalling 3 Eric Bailly 5 Marcos Rojo 21 Ander Herrera 28 Morgan Schneiderlin 8 Juan Mata 6 Paul Pogba 11 Anthony Martial 19 Marcus Rashford

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm