Thi World Cup 2022 vào mùa đông: Châu Âu sẽ đưa FIFA ra tòa

Sau bốn tháng tranh luận, FIFA đã đưa ra quyết định trên, đây là lần đầu tiên một kỳ World Cup được tổ chức vào mùa đông (tháng 11 và 12- 2022).

Ông Thiriez nói: “Chúng tôi vô cùng thất vọng vì quyết định của thường vụ FIFA. Điều này nó gây thiệt hại khủng khiếp về tài chính cũng như làm thay đổi theo chiều hướng xấu đi của quá trình chuẩn bị và sự thay đổi cấu trúc của các giải châu Âu chỉ vì một vòng chung kết World Cup. Đồng thời quyết định của FIFA cũng thiếu tính dân chủ. Họ đã không quan tâm đến tính ích lợi của bóng đá toàn cầu”.

Chủ tịch EPFL Fredric Thiriez cảm thấy bị xúc phạm vì thường vụ FIFA qua mặt châu Âu.

Ông Fredric Thiriez còn đưa ra nhận xét của mình rằng, cấu trúc của một vòng chung kết World Cup là nó dựa trên những giải vô địch chất lượng ở châu Âu vì nhiều tuyển thủ quốc gia của các nước trên thế giới chơi bóng ở đó. EPFL sẽ hỗ trợ bất kỳ giải vô địch quốc gia châu Âu nào muốn làm đơn kiện và đưa FIFA ra tòa về quyết định này.

Tầm quan trọng của bóng đá châu Âu đối với thế giới là điều khỏi phải bàn cãi. EPFL từng gửi một bức thư đến FIFA để đưa ra những phương án tổ chức World Cup vào mùa hè nhưng FIFA không hề quan tâm đến. Bức thông điệp của châu Âu gửi đến FIFA mang tính cầu tiến và xây dựng nhưng FIFA không quan tâm.

Có một điều mà FIFA quá xem thường các giải nhà nghề châu Âu là có đến 75% các tuyển thủ tề tựu về dự vòng chung kết World Cup là đang chơi bóng tại châu Âu, nhưng khi đưa ra quyết định đá World Cup vào mùa đông Qatar, FIFA đã không tổ chức một hội thảo, tranh luận để cùng nhau xây dựng mà họ (thường vụ FIFA) chỉ tự quyết.

FIFA cho rằng, từ nay đến vòng chung kết World Cup 2022 còn những bảy năm nữa, các giải vô địch châu Âu có thời gian để diều chỉnh và thích nghi dần, chứ nó không phải gây thiệthại về tài chính như họ nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm