Bán kết giải U-13 Cup Mobifone 2015:

Thịnh ‘đen’ trở lại

Thành tích nổi bật nhất của ông chính là làm HLV trưởng U-16 Việt Nam (nòng cốt là Sông Lam Nghệ An) với lứa Văn Quyến, Huy Hoàng, Minh Đức, Văn Thuật, Tuấn Lâm… vào bán kết U-16 châu Á trong đó có trận đánh bại U-16 Trung Quốc 3-2 tại Đà Nẵng năm 2000.

Nay Thịnh “đen” tái xuất là thuyền trưởng U- 13 SL Nghệ An và đang có cơ hội đưa U-14 SL Nghệ An ba lần liên tiếp vô địch U-13 toàn quốc.

Có thể nói 2 trận đấu bán kết giải U-13 Cúp Mobifone 2015 diễn trên SVĐ Tự Do Huế chiều 21-7 là những cặp đấu của những đội bóng xứng đáng nhất bởi cách họ vượt qua các đối thú của mình tại vòng bảng và chiến đấu kiên cường trong trận đấu đầy kịch tính trên con đường tiến đến ngôi vương năm nay. Họ thực sự đã mang tới giây phút cảm xúc nhất cho khán giả đang có mặt tại Cố đô cổ kính này.

HLV Nguyễn Văn Thịnh (áo đen) chỉ đạo học trò.

Ở trận bán kết 1: U-13 Bình Dương, với thành tích bất bại ở vòng bảng có lẽ là một trong những cái tên mà bất cứ đội bóng nào cũng phải dè chừng. Mặc dù đối thủ của họ đương kim vô dịch nhà đương kim vô địch hai năm liên tiếp 2013 – 2014 - Sông Lam Nghệ An.

Có được thế trận tốt hơn và một bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 30 của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ Bình Dương càng tỏ ra vững chắc trong cách chơi, đặc biệt khi đội bóng xứ Nghệ có phần bế tắc trong cách tiếp cận khung thành của thủ môn phía Bình Dương.

Tính căng thẳng của trận đấu không chỉ được thể hiện trên sân mà ngay cả ngoài sân. Ban huấn luyện hai đội liên tục có sự điều chỉnh và nhắc nhở ngoài khu vực đường pitch và suốt thời gian nghỉ giữa hiệp.

Bước vào hiệp hai, quyết tâm cùng sự cổ động đông đảo của khán giả nhà Sông Lam Nghệ An dồn toàn bộ sức lực để có được bàn thắng gỡ hòa để tiếp nối hi vọng đi tiếp. Và cuối cùng cố gắng của họ cũng được đền đáp với bàn thằng của số 12 Phan Bá Quyền ở phút thứ 52.

U-13 SL Nghệ An vào chung kết và có cơ hội ba năm liên tiếp vô địch giải.

Hai đội bước vào những loạt đấu súng cân não trên chấm phạt đền để rồi chính đội bóng có được bàn thắng trước và kiểm soát toàn bộ thế trận 13 Bình Dương phải ngậm ngùi chia tay giải sau khi thua ở loạt sút penalty với tỉ số 3-4.

Ở trận bán kết hai, chủ nhà Thừa Thiên Huế thực sự gây bất ngờ trước đội bóng U-13 Viettel 1. Liên tục dẫn trước bằng những bàn thắng đẹp mắt của cây săn bàn số một của giải Nguyễn Quốc Hoàng ở phút thứ 6 và phút thứ 26. Tưởng chừng đó sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu khi U13 Huế càng đá thăng hoa và chắc chắn. Nhưng trái bóng luôn tròn và không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra ở những phút cuối cùng của trận đấu Viettel 1 đã có hai bàn thắng gỡ hòa do công của số 11 và số 10 đặt Huế vào tình thế phải căng sức trong những loạt sút luân lưu đầy căng thẳng. Những giọt nước mắt đã rơi

Và điều gì phải đến cũng đã đến, từ vui mừng, sung sướng đến tiếc nuối, hẫng hụt và sụp đổ là những cảm xúc mà các cầu thủ và khán giả nhà đã phải trải qua. Huế chính thức dừng bước khi thua 2-4 trong loạt sút luân lưu.

Vậy là 2 cái tên có mặt trong trận đấu tranh ngôi vương vào chiều 22.07 là Sông Lam Nghệ An và Viettel 1.

HLV Nguyễn Văn Thịnh có cơ hội cùng U-13 Sông Lam Nghệ An lập hat trick. Thịnh “đen” khi còn làm đội A Sông Lam Nghệ An nhiều lúc quản không ổn thành tích trồi sụt bất thường. Và những lần như thế HLV Nguyễn Văn Thịnh được “đen” ở nhiều nghĩa. Nhưng khi giả từ sân chơi người lớn về “gõ đầu trẻ”, thì Thịnh “đen” mà không …đen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm