Thống kê khủng sau 150 trận của HLV Low: 5 trận để đời!

Trận cuối cùng bảng B đêm qua tại Confed Cup ở Nga, Đức đánh bại Cameroon 3-1 là trận đấu thứ 150 của tuyển Đức dưới thời HLV Joachim Low. Qua 150 trận, Đức có 100 chiến thắng, 27 trận hòa và 23 trận thua.

Trận đầu tuyển Đức dưới tài cầm quân của Low là trận giao hữu đánh bại Thụy Điển ngày 16-8-2006. Low là HLV có số trận cầm quân tuyển Đức cao nhất.

Trận thắng 3-1 của Đức trước Cameroon đêm qua là trận thắng thứ 100 của tuyển Đức thời Low.

AFP chỉ ra năm trận đáng nhớ nhất trong số 150 trận tuyển Đức:

+ Đức - Tây Ban Nha 0-1 (Torres ghi bàn) ngày 29-6-2008 tại Vienna, chung kết Euro 2008: Trận chung kết đầu tiên của tuyển Đức trong sự nghiệp cầm quân của Low lại có kết thúc buồn. Torres ghi bàn duy nhất mang lại ngôi vô địch châu Âu cho Tây Ban Nha.

Trên đường vào chung kết Đức thắng Bồ Đào Nha 3-2 ở bán kết. Tại Euro 2008, Low cũng là người thay đổi sơ đồ truyền thống từ 4-4-2 sang 4-2-3-1 giúp khả năng tấn công của Đức hiệu quả hơn. Một sơ đồ mà sáu năm sau đó giúp Đức vô địch World Cup 2014.

+ Argentina - Đức 0-4 (Mueller, Klose cú đúp và Friedrich) ngày 3-7-2010 tại Cape Town, tứ kết World Cup: Đức đã vô hiệu hóa hoàn toàn lối chơi đầy cảm hứng của Argentina dưới quyền dẫn dắt của Maradona. Hàng phòng ngự của Đức kín đến độ những Messi, Carlos Tevez không thể khoan thủng nổi. Đức vào bán kết và thua Tây Ban Nha 0-1.

Trận thắng Argentina 4-0 ấy thể hiện Low đã là một nhà cầm quân tài ba khi hạn chế tối thiểu khả năng săn bàn của Messi và Tevez.

Messi trong vòng vay của các hậu vệ Đức ở trận chung kết World Cup 2014.

+ Đức - Ý 1-2 (Ozil ghi bàn cho Đức, Balotelli cú đúp cho Ý) trong trận bán kết Euro 2012 tại Warsaw ngày 28-6: Đức không có một phương án nào vô hiệu hóa nhạc trưởng Pirlo với những đường chuyền chết người, phía trên lại có Balotelli khỏe và kỹ thuật đã xuyên thủng hàng phòng ngự Đức hai lần.

Phía dưới của tuyển Ý là Buffon vô hiệu toàn bộ các pha dứt điểm của Đức. Ngược lại, hai trung vệ Đức Hummels và Badstuber không thể cản nổi một Balotelli cực kỳ sung mãn và nhanh, khỏe.

+ Brazil - Đức 1-7 (Oscar ghi bàn cho Brazil, Mueller, Klose, Kroos cú đúp, Kherida và Schuerrle cú đúp), bán kết World Cup 2014: Một cái thua nhục nhã nhất của lịch sử tuyển Brazil khi được chơi trên sân nhà, đại diện hai thế lực hay nhất Nam Mỹ và châu Âu. Đức đã trừng phạt Brazil với một hàng phòng ngự do David Luiz chỉ huy liên tục mắc lỗi và sụp đổ.

... Cũng là lùn nhưng Goetze hay hơn Messi ở trận chung kết.

+ Đức - Argentina (Goetze ghi bàn phút 113), trận chung kết World Cup 2014 ngày 13-7-2014 tại Rio de Janeiro:

Một pha dứt điểm ở cự ly cực gần cầu môn của Goetze giúp Đức đăng quang. Đức trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đăng quang World Cup trên đất Nam Mỹ ngay tại sân bóng huyền thoại Maracana. Trận này hai cựu binh Lahm và Schweinsteiger đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời và là chỗ dựa cho toàn đội Đức đánh bại Argentina của Messi.

Sau trận đấu, HLV Joachim Low nói vui với báo chí: “Đức có một cầu thủ lùn, Argentina cũng có một cầu thủ… lùn là Messi nhưng rõ ràng Goetze tuyệt vời hơn Messi".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.