Bán kết Futsal châu Á:

Thua đậm Iran, Futsal Việt Nam tranh HCĐ với Thái Lan

Video Việt Nam 1-13 Iran. Nguồn: Youtube

Trước một đối quá đẳng cấp cùng thể hình cao, to, khỏe và nhanh, các học trò HLV Bruno đã không thể tạo nên bất ngờ lần nữa. Iran một mặt đã cảnh giác cao độ Việt Nam khi loại đương kim vô địch Nhật, cùng với đó đội bóng 10 lần vô địch châu Á đã tạo sự khác biệt bằng những điều vốn có.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc họ đã tạo những cơn lốc tấn công khủng khiếp. Phút thứ hai Javid đã có bàn thắng cho Iran. Tấn công thì cũng hở sườn, nhiều pha phản công của Việt Nam cũng rất nét và cơ hội rõ ràng nhưng không biến nổi thành bàn thắng. Đến hết phút thứ 7 thì Tavakoli góp cú đúp nâng tỉ số lên 3-0. Phút 14 và 15 lần lượt Ahmadi Tayebi tiếp tục ghi bàn để giúp Iran dẫn Việt Nam 5-0. Sau đó, Trọng Luân có bàn rút ngắn 1-5 cho Việt Nam.

Dù chơi hơn 100% sức lực nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn không thể tạo bất ngờ trước Iran. Ảnh QUANG THẮNG

Tuy nhiên thế trận quá lấn lướt, Iran tiếp tục tung hỏa lực khi kết thúc hiệp một họ đã dẫn 7-1. Sang hiệp hai họ ghi thêm sáu bàn nữa để đóng đinh trận đấu 13-1. Trong đó Tavakoli hoàn thành cú hat trick+1, Javid có hat trick.

Trận bán kết trước đó Thái Lan thua Uzbekistan 1-3 trong loạt luân lưu sau kết quả hòa 2-2.

Như vậy trận tranh hạng ba Việt Nam tái ngộ Thái Lan lúc 18 giờ ngày 21-2. Iran và Uzbekistan tranh ngôi vô địch lúc 21 giờ.

Iran quá đẳng cấp lại cảnh giác cao độ sau khi Việt Nam loại ĐKVĐ Nhật. Ảnh QUANG THẮNG

Trận “chung kết” play off, Úc thắng Kyrgyzstan 3-1. Như vậy năm suất dự vòng chung kết World Cup có ba đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan và Úc cùng với Iran và Uzbekistan.

Thua bán kết trước đối thủ quá mạnh nhưng các học trò HLB Bruno đã cháy hết mình và luôn vượt qua chính mình trong 40 phút căng thẳng mọi hướng. Một đối thủ quá đẳng cấp như Iran xứng đáng vào chơi trận chung kết.

Thầy trò HLV Bruno của tuyển Futsal Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp tại giải đấu bằng lối chơi máu lửa và quan trọng là lần đầu tiên Futsal Việt Nam có mặt ở vòng chung kết World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.