Thua Mỹ trên sân ngập tuyết, Costa Rica yêu cầu được đá lại

Sở dĩ có chuyện này là bởi trận đấu nói trên đã được tổ chức dưới một điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Gió lạnh và những cơn mưa tuyết dữ dội đổ xuống thành phố Denver, Mỹ trong thời gian vừa qua đã khiến sân thi đấu ngập trắng trong tuyết, trông không khác gì nơi tổ chức một trận khúc côn cầu trên băng.

Thua Mỹ trên sân ngập tuyết, Costa Rica yêu cầu được đá lại ảnh 1

Đây giống như một trận khúc côn cầu chứ không phải bóng đá

Bất chấp điều kiện thời tiết như vậy, ban tổ chức vẫn quyết định cho trận đấu diễn ra. Cuộc chiến trên băng tuyết này đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Mỹ nhờ pha lập công duy nhất của Clint Dempsey ở phút thứ 16. Tuy nhiên, trận đấu đã liên tục bị hoãn lại để các trọng tài kẻ lại vạch vôi trên sân do đã bị tuyết che lấp hoàn toàn.

Chủ tịch LĐBĐ Costa Rica Eduardo Li bày tỏ sự bức xúc: “Chúng tôi đã gửi lời phàn nàn chính thức tới FIFA theo luật. Chúng tôi cũng đã đính kèm video và hình ảnh của trận đấu này để khẳng định rằng nó phải được đá lại. Thời tiết thật kinh khủng. Khi trận đấu đang diễn ra, máy móc và một số người lại vào sân để kẻ lại đường biên. Chúng tôi đã khiếu nại lên BTC nhưng lại bị từ chối. Đây là một tình huống đáng xấu hổ và chúng tôi không bao giờ chấp nhận”.

Thậm chí, LĐBĐ Costa Rica còn muốn kỷ luật giám sát trận đấu Victor Daniel và trọng tài Joel Aguilar vì quyết định tổ chức trận đấu trong điều kiện thời tiết như vậy.

HLV của Costa Rica là Jorge Luis Pinto cũng lên tiếng chỉ trích: “Thật xấu hổ cho bóng đá và sự fair-play. Đó là sự thiếu tôn trọng với FIFA, cầu thủ và người hâm mộ. Bạn không thể nhìn thấy đường biên và điều đó hoàn toàn trái với luật của FIFA”.

Theo V.M (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm