SEA Games 29, U-22 Malaysia - U-22 Singapore 2-1:

Thua ngược Malaysia, Singapore 'hết cửa' đi tiếp

Đúng là cuộc chiến hổ-sư tử, theo đúng biệt danh của hai đội bóng. Singapore có biệt danh “sư tử biển”, còn Malaysia là những con hổ. Trận đấu rất… hổ báo. Hai đội đã trình diễn một trận đấu kịch tính, đúng chất bóng đá cơ bắp và mang tính đối kháng cực cao.

Niềm vui của U-22 Singapore khi mở bàn.

Vốn hai nền bóng đá láng giềng đầy chất đối kháng từ trận giao hữu cho đến các giải đấu chính thức. Malaysia đang có phong độ không tốt nhưng khi gặp Singapore thì họ khác ngay và ngược lại, Singapore cũng thế. Cuộc chiến của hai “mãnh  thú” lúc nào cũng rất căng. Và trận đấu vừa kết thúc cũng không ngoài quy luật đó.

Thể hình của hai đội khá tương đồng, to, cao, “dày cơm”, lối chơi cũng rất giống nhau.

... Và cơ hội vào bán kết dường như đã hết với U-22 Singapore.

Vào trận này, U-22 Singapore không được đánh giá cao bằng U-22 Malaysia. Vì bóng đá trẻ Singapore không ấn tượng trong khi U-22 Malaysia hay hơn, lại được thi đấu trên chảo lửa Shah Alam nêm kín gần 100.000 khán giả. Đó cũng chính là yếu tố giúp các cầu thủ U-22 Malaysia thăng hoa ở hiệp 2 và lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn trước.

HLV Ong Kim Swee có những thay đổi con người ở hiệp 2 rất hiệu quả.

Phút 37, từ pha phối hợp trung lộ, Amirudin có bóng và dấn vài nhịp vào giữa rồi tung cú sút chân trái cực kỳ hiểm hóc. Bóng bay cao, đập vào cột rồi bay vào lưới mở bàn cho “những con sư tử biển” Singapore.

Có bàn thắng, Singapore chơi tiếp tục thăng hoa. Hai đội liên tục đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng hiệp 1 kết thúc chỉ có một bàn thắng cho đội khách.

U-22 Malaysia và U-22 Myanmar đã chắc vé vào bán kết.

Sang hiệp 2, HLV Ong Kim Swee có vài thay đổi nhân sự, tính hiệu quả lập tức được tạo ra. Phút 68 Azam có bóng ngay phía ngoài vạch 16,50 m rồi tung cú sút bất ngờ, bóng bay như kẻ chỉ khiến thủ môn Zharfane nhào người không kịp. U-22 Malaysia san bằng tỉ số 1-1.

Điều đáng nói là từ đầu hiệp 2, khán giả mới lục tục kéo vào lấp đầy “chảo lửa Shah Alam ước tính chừng 100.000 khán giả. Các cầu thủ Malaysia như được tiếp thêm những liều “doping” cực mạnh giúp họ chơi như lên đồng. Đến phút 74, Malaysia có bàn nâng tỉ số lên 2-1 do công Thanabalan sút bồi sau qua quả sút của đồng đội chạm hậu vệ U-22 Singapore.

2-1 nghiêng về chủ nhà Malaysia cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Như vậy sau hai trận ra quân toàn thắng, U-22 Malaysia có được 6 điểm rất nhọc nhằn. Ở trận đấu còn lại, U-22 Myanmar cũng đánh bại U-22 Lào 3-1. Như vậy sau hai lượt trận, U-22 Myanmar đang dẫn đầu bảng A (hiệu số 5/1), U-22 Malaysia cũng 6 điểm nhưng xếp nhì bảng A do hiệu số phụ thua Myanmar (4/2).

Kể từ khi bóng đá SEA Games 29 khai mạc đến nay thì đây là trận đấu mà người xem mãn nhãn nhất, hay hơn rất nhiều so với trận U-22 Thái Lan - U-22 Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm