Vòng loại bảng I U-23 châu Á, U-23 Việt Nam - U-23 Hàn Quốc (1-2)

Thua nhẹ Hàn Quốc, VN vẫn giành vé dự VCK U-23 châu Á

U-23 Việt Nam đã có một hiệp đầu thi đấu cực hay trước U-23 Hàn Quốc. Các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng thi đấu ngang ngửa với đối thủ, thậm chí trong những phút đầu tiên U-23 Việt Nam mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn, tuy nhiên những sai lầm ở hàng thủ đã khiến U-23 Việt Nam phải trả giá.

Bàn thắng của Công Phượng là không đủ giúp Việt Nam có điểm trước Hàn Quốc.

Cả hai bàn thắng của U-23 Hàn Quốc đều xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Việt Nam. Ở bàn thắng đầu tiên, thủ thành Tiến Dũng đã lao ra đón hụt quả treo bóng của cầu thủ Hàn Quốc để Lee Sangheon thoải mái sút bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0.

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, các cầu thủ Hàn Quốc đã có pha phối hợp như chốn không người xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam để Hwang Inbeom dễ dàng sút thắng Tiến Dũng trong thế đối mặt ở phút cuối hiệp 1.

Quang Hải đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Hàn Quốc.

Xen giữa hai bàn thắng của Hàn Quốc là bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Công Phượng. Cầu thủ thuộc biên chế HSGL đã có pha đi bóng tốc độ sở trường vào trong rồi tung cú sút căng cháy lưới khung thành thủ môn Song Bumkeun.

Với những gì đã thể hiện trong hiệp 1, việc U-23 Việt Nam bị đối thủ dẫn trước có gì đó oan ức. Tuy nhiên, sai lầm thì phải trả giá, đó là điều đáng tiếc nhưng bóng đá là như thế.

Bước sang hiệp 2, U-23 Việt Nam bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công. Đây là hiệp đấu mà những Công Phượng, Quang Hải và đặc biệt là Văn Toàn chơi rất hay. Bên hành lang phải, Văn Toàn nhiều lần đi bóng xé toang hàng thủ đối phương. Quang Hải thì có những pha tạt bóng cực khéo, còn Công Phượng thì chực chờ cơ hội để sút thủng lưới Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi đã vượt qua hàng thủ Hàn Quốc thì ở những tình huống cuối cùng, hoặc U-23 Việt Nam dứt điểm không thành công hoặc hàng hậu vệ U-23 Hàn Quốc đã bọc lót tốt để ngăn chặn thành công tình huống nguy hiểm của U-23 Việt Nam.

Văn Toàn thi đấu rất hay ở trận này.

Trong khi đó, những pha tấn công của Hàn Quốc vẫn có thừa tốc độ và sự nguy hiểm. Tuy tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng hai bên không thể ghi bàn trong hiệp 2. Chung cuộc U-23 Hàn Quốc thắng U-23 Việt Nam 2-1.

Kết quả này giúp U-23 Hàn Quốc vượt lên dẫn đầu bảng với 7 điểm và giành chiếc vé chính thức tham dự VCK U-23 châu Á. Việt Nam đứng thứ nhì với 6 điểm.

Với hiệu số 5/2 kèm 3 điểm (không tính kết quả đội xếp cuối là Đông Timor), U-23 Việt Nam đã theo chân Hàn Quốc trở thành một trong sáu đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giành vé dự VCK U-23 châu Á.

Cần phải nói thêm, ở bảng J, U-23 Trung Quốc đã bất ngờ thắng U-23 Nhật Bản để vượt lên dẫn đầu bảng. Do Trung Quốc là chủ nhà VCK U-23 châu Á nên thay vì năm đội thì sẽ có sáu đội U-23 đứng nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giành vé dự U-23 châu Á. Và U-23 Việt Nam là một trong sáu đội như vậy.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng (C), Vũ Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

Bàn thắng: Công Phượng (33').

U-23 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Yoon Jonggyu, Lee Sang Min, Jeong Taewook, Lee Jinhyun, Hwang Inbeom, Cho Young Wook, Doo Hyeonseok (C), Kim Jin Ya, Lee Sangheon, Park Jaewoo.

Bàn thắng: Lee Sangheon (20'), Hwang Inbeom (41').

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc U-23 Hàn Quốc thắng U-23 Việt Nam 2-1. Với kết quả này, U-23 Hàn Quốc vượt lên dẫn đầu bảng với 7 điểm và giành chiếc vé chính thức tham dự VCK U-23 châu Á. Việt Nam đứng thứ nhì với 6 điểm.

Với hiệu số 5/2 kèm 3 điểm (không tính kết quả đội xếp cuối là Đông Timor), U-23 Việt Nam đã theo chân Hàn Quốc trở thành một trong sáu đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giành vé dự VCK U-23 châu Á.

Trận đấu có hai phút bù giờ.

Văn Toàn cày nát hành lang trái của Hàn Quốc.

Phút 88, Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng, Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Đông Triều.

Phút 87, Daewon đi bóng rồi thực hiện cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 83, Sangheon đi bóng rồi thực hiện cú sút chìm, thủ thành Tiến Dũng đổ người ôm gọn bóng.

Phút 82, Văn Thanh có đường chuyền dài cho Công Phượng thoát xuống nhưng Công Phượng chỉ chậm một nhịp để bóng trôi qua đáng tiếc.

U-23 Việt Nam đang thi đấu rất hay trong hiệp 2 nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Phút 73, Văn Toàn có pha xỉa bóng cực hay cho Tuấn Tài thoát xuống đối mặt thủ môn U-23 Hàn Quốc nhưng trước sự theo đuổi quyết liệt của hậu vệ Hàn Quốc, Tuấn Tài đã thực hiện pha dứt điểm không thành công.

Công Phượng vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công Việt Nam.

Phút 71, Văn Toàn chuyền bóng cho Công Phượng. Sau pha ngoặt bóng kỹ thuật, Công Phượng tung cú sút vào góc gần nhưng thủ môn Hàn Quốc đã kịp đổ người ôm gọn bóng.

Phút 69, U-23 Hàn Quốc phản công nhanh, cú sút cuối cùng của cầu thủ Hàn Quốc lại đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 68, Quang Hải thực hiện quả đá phạt góc rất hay, anh chuyền ngược ra ngoài cho Xuân Trường băng lên trong thế trống trải nhưng Xuân Trường lại đệm bóng bật chân hậu vệ Hàn Quốc ra ngoài.

Phút 67, Việt Nam có sự thay đổi người thứ hai, Tuấn Tài vào thay Đức Chinh.

Phút 67, Văn Toàn có pha đi bóng rất cố gắng và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chỉ cho Việt Nam được hưởng quả phạt góc.

Phút 66, từ quả đá phạt bên cánh phải, Quang Hải có pha sút bóng kỹ thuật rất đẹp nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 60, từ quả đá phạt trực tiếp, Sangheon sút bóng vòng qua hàng rào vào góc xa, thủ thành Tiến Dũng xuất sắc bay người phá bóng ra.

Quang Hải có nhiều pha tạt bóng rất dẻo.

Phút 56, từ quả đá phạt góc, trung vệ Teawook bật cao đánh đầu cận thành vọt xà.

Phút 55, Hàn Quốc có pha phối hợp nhịp nhàng để đội trưởng Doo Hyeonseok tung cú sút đập người hậu vệ Việt Nam bật ra. 

Phút 54, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, Văn Khánh được tung vào sân thay Tuấn Anh. Như vậy Văn Khánh sẽ đá cặp trung vệ với Tiến Dũng, Duy Mạnh sẽ được đẩy lên đá cặp với Xuân Trường.

Phút 48, Xuân Trường phất đường chuyền dài chuẩn xác cho Công Phượng thoát xuống nhưng trước sự đeo bám của hậu vệ Hàn Quốc, cú sút cận thành rất căng của Công Phượng đã bật người hậu vệ này bật ra.

Phút 47, Tuấn Anh vừa thực hiện cú sút ngoài vòng cấm quá nhẹ.

Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.

Hiệp 1 có một phút bù giờ. Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 2-1 nghiêng về U-23 Hàn Quốc.

Vàooooooooooo. Phút 41, U-23 Hàn Quốc có pha phối hợp tuyệt đẹp xuyên thủng hàng phòng ngự U-23 Việt Nam để rồi Hwang Inbeom dễ dàng sút thắng Tiến Dũng trong thế đối mặt, nâng tỉ số lên 2-1 cho U-23 Hàn Quốc.

Phút 38, đội trưởng Doo Hyeonseok của U-23 Hàn Quốc thực hiện cú sút xa đưa bóng đi vọt xà.

Phút 36, Đức Chinh phải nằm sân sau pha phạm lỗi của cầu thủ U-23 Hàn Quốc. 

Công Phượng và các đồng đội vui mừng với bàn thắng san bằng tỉ số.

Vàooooooooooooooo. Phút 33, Công Phượng đi bóng cực tốt từ cánh trái vào trong rồi thực hiện cú sút căng cháy lưới khung thành U-23 Hàn Quốc, san bằng tỉ số 1-1 cho U-23 Việt Nam. Bốn khán đài trên sân Thống Nhất đồng loạt đứng dậy hò reo trước bàn thắng quá đẹp của Công Phượng.

U-23 Việt Nam thi đấu ngang ngửa với U-23 Hàn Quốc.

Phút 28, Jin Ya có pha đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm U-23 Việt Nam rồi thực hiện cú sút khá nhẹ, thủ thành Tiến Dũng ôm gọn bóng.

Văn Toàn có cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Phút 27, Văn Toàn có cơ hội rất tốt nhưng cú sút chếch bên cánh phải của Văn Toàn lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

Phút 22, Hyeonseok tung cú sút ngoài vòng cấm ra ngoài.

Các cầu thủ và BHL U-23 Hàn Quốc vui mừng với bàn thắng mở tỉ số.

Vàoooooooooooooo. Phút 20, Lee Sangheon sút bóng vào lưới trống, mở tỉ số 1-0 cho U-23 Hàn Quốc. Ở tình huống này, thủ thành Tiến Dũng đã mắc sai lầm khi lao ra đón hụt quả treo vào của cầu thủ Hàn Quốc để Lee Sangheon dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Phút 18, Việt Nam thực hiện pha phản công nhanh, Tuấn Anh có đường chuyền rất sắc cho Đức Chinh, sau một nhịp đi bóng, Đức Chinh thực hiện cú sút quá nhẹ không thể gây khó cho khung thành Hàn Quốc.

Những phút đầu tiên, hai đội thi đấu rất thận trọng, cục diện trận đấu khá cân bằng.

Phút thứ 10, Công Phượng thực hiện cú sút ở cự ly gần nhưng bóng đi quá nhẹ.

Công Phượng đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Hàn Quốc.

Phút thứ 9, Duy Mạnh tung ra cú sút rất căng ngoài vòng cấm buộc thủ thành U-23 Hàn Quốc phải đẩy bóng ra, chịu phạt góc.

Sau một khoảng thời gian ngắn tạnh mưa, lúc này trời đã bắt đầu đổ cơn mưa lớn.

Các quan chức của bóng đá Việt Nam có mặt trên khán đài.

Từng dải băng trắng, tượng trưng cho màu áo ở trận đấu này của U-23 Việt Nam, được các cổ động viên tung ra khắp các khán đài D.

CĐV đội mưa cổ vũ cho U-23 Việt Nam.

Phút thứ 5, Công Phượng thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm không đúng tâm bóng.

Trận đấu đã bắt đầu. U-23 Việt Nam là đội giao bóng trước.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Masoud Tufayelieh (người Syria).

Đội hình ra sân của hai đội.

HLV Hữu Thắng của U-23 Việt Nam.

Ở trận đấu này, U-23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng, U-23 Hàn Quốc xuất phát với trang phục toàn đỏ.

Bất chấp trời mưa trước trận đấu, mọi ngả đường đến sân Thống Nhất đều chật kín người và xe. Bên trong sân vận động Thống Nhất không còn một chỗ trống, các cổ động viên nhuộm đỏ các khán đài tiếp thêm sức mạnh cho U-23 Việt Nam trước trận đấu quyết định này.

Các CĐV nhuộm đỏ sân Thống Nhất.

Ở trận đấu này, HLV Hữu Thắng đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Trong khung thành là thủ môn Tiến Dũng, cặp trung vệ là Tiến Dũng và Duy Mạnh (thay Văn Khánh), ở hai bên cánh là Văn Thanh và Văn Hậu.

Cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường - Tuấn Anh. Ở hai cánh là Quang Hải (trái) và Văn Toàn (phải). Công Phượng sẽ đá lùi để hỗ trợ cho tiền đạo cắm Đức Chinh.

Đội hình ra sân của hai đội.

Gần sát giờ thi đấu, vẫn có lượng lớn khán giả xếp hàng mua vé.

Các CĐV Việt Nam nhuộm đỏ sân Thống Nhất.

Chỉ cần một trận hòa với U-23 Hàn Quốc, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giành vé chính thức tham dự VCK U-23 châu Á với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, nếu ra sân với tư tưởng đó U-23 Việt Nam có thể trả giá đắt.

Vòng loại bảng I giải U-23 châu Á trên sân Thống Nhất đã bước vào giai đoạn quyết định. Sau hai lượt trận đầu tiên, U-23 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm (hiệu số 12/1), xếp các vị trí tiếp theo là Hàn Quốc 4 điểm (10/0), Đông Timor 1 điểm (0/4), Macau 0 điểm (1/18).

Với cục diện này, trước lượt trận cuối cùng, Đông Timor và Macau đã chắc chắn bị loại. Chiếc vé chính thức dự VCK U-23 châu Á sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. U-23 Việt Nam chỉ cần hòa trước U-23 Hàn Quốc ở lượt cuối là sẽ giành ngôi đầu bảng kèm chiếc vé tham dự VCK U-23 châu Á.

Văn Toàn sẽ ghi bàn để giúp Việt Nam giành vé đi tiếp?

Trong khi đó, sau trận hòa mà như thua bất ngờ trước Đông Timor, Hàn Quốc lâm vào đường cùng. Họ buộc phải thắng U-23 Việt Nam, một trận hòa thôi cũng khiến Hàn Quốc chắc chắn bị loại bởi với kết quả này, Hàn Quốc rất khó chen chân vào top 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất để tìm chiếc vé vớt.

U-23 Hàn Quốc đã mạnh hơn U-23 Việt Nam lại còn ở vào thế thắng hay là chết nên đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Ở lượt trận thứ hai, cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều tung ra sân đội hình hai với rất nhiều sự thử nghiệm và họ đã nhận những kết quả rất khác nhau. Ở cuộc đối đầu này, chắc chắn cả hai sẽ đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình bởi đội nào thất bại, nhất là với Hàn Quốc sẽ là một thảm họa.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng (C), Vũ Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường,Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

U-23 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Yoon Jonggyu, Lee Sang Min, Jeong Taewook, Lee Jinhyun, Hwang Inbeom, Cho Young Wook, Doo Hyeonseok (C), Kim Jin Ya, Lee Sangheon, Park Jaewoo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.