Thua UAE, U-23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

Một trận đấu danh dự của U-23 Việt Nam đã làm cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy trân trọng và thán phục. Lại một câu hỏi đặt ra sao HLV Miura bảo thủ, cho đến khi mọi chuyện đã ngã ngũ thì ông mới có vẽ chiều theo dư luận? Trận này HLV Miura đã tung ra đội hình xuất phát có đến 6/8 cầu thủ của HAGLvà họ đã chơi một trận thật hay, cống hiến và hiệu quả.

Tuấn Anh thi đấu xuất sắc vượt qua đội trưởng Abdulla.
Ngay sau buổi họp báo, HLV Abdulla Mesfir của UAE cũng đã dành những lời khen tặng các học trò Miura. Đội UAE đã có một chiến thắng quá may mắn và quá nhọc nhằn.
Hai lần vượt lên dẫn do công của Tuấn Anh và Công Phượng (phút 24 Công Phương sút phạt đền và phút 68 từ đường chuyền của Công Phượng, Tuấn Anh ghi bàn). Rất tiếc là khi Công Phượng mở điểm từ chấm phạt đền thì phút 65 trung vệ Hoàng Lâm đội đầu phá bóng nhưng lại trở thành pha đốt đền.

Ba phút sau Tuấn Anh lại giúp Việt Nam vượt lên. Năm phút sau đội bạn đã có bàn thắng đầy may mắn từ đường chuyền của Alakberi nhưng thủ môn Văn Tiến lại lao ra để quá đà bóng bay vào lưới. Phút 77 thì trục giữa Việt Nam phải mất người khi Lương Xuân Trường để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trục giữa chỉ còn mỗi Tuấn Anh gánh vác và bi kịch là chiếc thẻ đỏ và quả phạt đền.

Hashmi sút thắng và ấn định tỉ số chung cuộc 3-2. Đã vậy đến phút 84, Nam Anh còn bị chiếc thẻ vàng thứ hai khiến U-23 Việt Nam thi đấu trong thế chín người.
Sau trận đấu, HLV Miura cho rằng U-23 Việt Nam thua do thiếu kinh nghiệm trận mạc. Hoàn toàn đúng, ở những thời điểm làm chủ trận đấu cùng kết quả đang lợi bàn thắng nhưng U-23 vẫn cứ lập bập để nhiều lúc dường như cuốn vào cách chơi của đối phương. Tuy nhiên, yếu tố này thì chỉ qua mài giũa và thi đấu nhiều thì kinh nghiệm mới đúc kết được.

Có thể nói rằng thua trong thế ngẩng cao đầu. Nhưng rồi đây người hâm mộ sẽ lại đặt câu hỏi vì sao đến nay Miura mới nhận ra sự thật về cách chơi của U-23 Việt Nam lấy các cầu thủ HAGL làm nòng cốt và tính hiệu quả của nó.

 Pha va chạm khiến Công Phượng gãy xương quai xanh.

Cứ để cho ông ấy thử nghiệm và rút ra bài học. Song nói rằng nếu thay đổi cách chơi thì U-23 Việt Nam thành công tại giải này thì quá nóng vội và quá ảo tưởng. Hãy để Miura đúc kết lại, hồi tưởng những gì ông đã làm và dư luận đã lên tiếng. Những gì Miura làm trong thời gian qua với các đội tuyển Việt Nam chẳng phải là… bỏ đi.

Úc (áo vàng) cay đắng chia tay sau vòng bảng khi mục tiêu của họ là… vô địch. 

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Úc đã hòa Jordan 0-0 và đội bóng trẻ "xứ chuột túi" đã cay đắng nói lời chia tay vì mục tiêu của họ tại giải này là rất cao.
Vòng tứ kết giải có lịch đấu như sau: Nhật - Iran (20 giờ 30 ngày 22-1); Qatar - CHDCND Triều Tiên (23 giờ 30, 22-1); Hàn Quốc - Jordan (20 giờ 30, 23-1); UAE - Iraq (23 giờ 30, 23-1).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.