Thua Việt Nam 1-8, HLV Macau tiết lộ thông tin gây sốc

Lượt trận thứ hai, bảng I vòng loại U-23 châu Á đã có kết quả bất ngờ khi U-23 Hàn Quốc bị U-23 Đông Timor cầm hòa 0-0. Chủ nhà U-23 Việt Nam đã tận dụng cơ hội cực tốt khi thắng hủy diệt U-23 Macau 8-1 để vươn lên dẫn đầu bảng.

HLV U-23 Macau. Ảnh: HUY PHẠM

Đây là trận đấu U-23 Việt Nam đã tạo nên thế trận áp đảo toàn diện. Các học trò HLV Hữu Thắng ghi được đến 8 bàn thắng do công của Thanh Bình, Văn Toàn (cùng 2 bàn), Xuân Trường, Văn Khánh, Hồng Duy và Công Phượng. Tuy nhiên, chỉ một giây sơ sẩy, hàng thủ U-23 Việt Nam đã mắc sai lầm để U-23 Macau gỡ lại 1 bàn từ cơ hội duy nhất của họ trong trận đấu.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Ta Lao San của U-23 Macau đã thừa nhận đẳng cấp vượt trội của U-23 Việt Nam, “Việt Nam có đẳng cấp khác hẳn so với Macau nhưng đây là cơ hội rất tốt để chúng tôi có thể trau dồi kinh nghiệm. Kết quả này là có thể chấp nhận được”.

“Ở hiệp 1 chúng tôi thi đấu thiếu cố gắng. Tuy nhiên, sau khi có sự điều chỉnh trong hiệp 2, chúng tôi đã thay đổi theo hướng tốt hơn và tôi rất hài lòng với những gì cầu thủ của tôi thể hiện trong hiệp đấu này. Tôi xin cám ơn các cầu thủ của mình, dù thua trận nhưng họ đã thi đấu rất cố gắng”, HLV Ta Lao San cho biết.

Nói về lứa cầu thủ U-23 Macau, HLV Ta Lao San đã tiết lộ thông tin gây sốc, “Đây là thực tế, có đến 90% cầu thủ U-23 Macau ở giải này là sinh viên, học sinh. Ở độ tuổi 18-19 thì Macau không có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp, trong khi đó, lứa cầu thủ U-22 thì cũng không khá hơn. Họ cũng không có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế. Macau đã cố gắng làm hết sức mình để có thể thi đấu quốc tế nhiều, trau dồi kinh nghiệm. Không như ở Việt Nam các cầu thủ được tập luyện mỗi ngày, ở Macau các cầu thủ chỉ có khoảng 3 buổi tập một tuần”.

Nhận định về cuộc cạnh tranh giữa U-23 Việt Nam và U-23 Hàn Quốc ở vòng loại lần này, HLV của U-23 Macau chia sẻ, “Không thể có sự so sánh chi tiết giữa hai đội. Ngay từ trước khi vào giải, Việt Nam và Hàn Quốc đã được nhận định là hai đội sẽ có vé vào vòng trong. Nhìn chung, trận đấu cuối cùng là cuộc đối đầu rất quan trọng của hai đội”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm