Thực hư chuyện HLV Riedl đã qua đời

HLV Riedl từng ba lần đến và đi khỏi bóng đá Việt Nam và từng dẫn dắt CLB Hải Phòng và Khataco Khánh Hòa. Sau đó ông sang Indonesia làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia và U-23 và từng đưa hai đội bóng của Indonesia vào chung kết AFF Cup 2010 và SEA Games 2011 nhưng đều thua tuyển Malaysia và U-23 Malaysia.

 HLV Alfred Riedl

Trở về Indonesia, ông tiếp tục làm HLV trưởng. Nhưng do thời điểm đó Indonesia tồn tại hai giải vô địch quốc gia, HLV Riedl rối bời vì không thể tuyển quân được. Cuối cùng ông chia tay bóng đá Indonesia.

Sau khi sang hẳn Indonesia làm HLV, HLV Riedl có vài lần trở lại Việt Nam để thị phạm đội tuyển Việt Nam đá giao hữu chuẩn bị tiếp đội Indonesia của ông. Những lần đó cựu HLV tuyển Việt Nam vẫn dành được sự hâm mộ và lòng biết ơn của Việt Nam dành cho ông qua những gì ông cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

HLV Riedl từng phẫu thuật để thay thận. Một người tốt bụng ởViệt Nam đã hiến cho ông một quả thận và ông xem Việt Nam là quê hương thứ hai của ông. Thời còn là cầu thủ, ông từng sang Anh thi đấu và từng đoạt “chiếc giày đồng” bóng đá châu Âu.

Câu nói nổi tiếng nhất của HLV này là “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm