Thụy Sĩ 1-0 Albania:

Thụy Sĩ nhọc nhằn vượt qua Albania

Với màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại khi vượt qua Đan Mạch hay Serbia để cùng Bồ Đào Nha có được tấm vé trực tiếp tham dự Euro 2016.  Albania được hy vọng sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ trong các cuộc chiến tại  bảng A Euro 2016. Tuy nhiên Thụy Sỹ vẫn cho thấy sự vượt trội cả về chất lượng lẫn kinh nghiệm so với đối thủ lần đầu tham dự giải đấu là Albania.

Niềm vui của các cầu thủ Thụy Sĩ với bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. 

Người hâm mộ đặc biệt quan tâm tới màn đối đầu của anh em nhà Taulant Xhaka và Granit Xhaha khi cả 2 đều có tên trong đội hình chính. Granit Xhaha cùng Thụy Sĩ là người giành chiến thắng trong cuộc chiến này, tuy nhiên người hâm mộ lại dành những lời khen ngợi cho Taulant Xhaka và Albania với 90 thi đấu kiên cường dù sớm phải chịu tổn thất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Thụy Sĩ nhanh chóng cho thấy tham vọng hướng đến một chiến thắng khi dâng cao đội hình tổ chức tấn công. Những khán giả trên sân vận động Stade Bollaert-Delelis, Lens còn chưa ổn định chỗ ngồi thì Thụy Sĩ đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 5 xuất phát từ pha đá phạt góc của Shaqiri, hàng thủ và thủ môn Albania mắc sai lầm tạo điều kiện cho trung vệ Schar bật cao đánh đầu hạ mở tỉ số 1-0.

Lợi thế từ bàn thắng vươn lên dẫn trước cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ cổ động viên khiến tinh thần của các cầu thủ Thụy Sĩ dâng cao. Giành quyền kiểm soát thế trận, Thụy Sĩ liên tục tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Albania. Không thể tạo ra thế trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa mà những nỗ lực phòng ngự còn khiến Albania phải mất người. Phút 36 đội trưởng Lorik Cana nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau khi để bóng chạm tay trong tình huống nỗ lực phòng ngự.

Những phút còn lại tận dụng lợi thế hơn người Thụy Sĩ liên tục tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Albannia nhưng các cơ hội ngon ăn đều bị hàng công bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Không thể tận dụng những cơ hội để gia tăng tỉ số, phút 87 Thụy Sĩ xém chút nữa phải trả giá sau tình huống đối mặt của tiền đạo vào sân thay người Gashi. Những nỗ lực trong thế thiếu đi trụ cột Lorik Cana khiến Albania không thể tạo ra bất ngờ trước Thụy Sĩ.

Với bàn thắng mở tỉ số, Fabian Schaer  trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất của đội tuyển Thụy Sĩ tại một kỳ Euro.

Một trận cầu mà những nỗ lực kiên cường của Albania mang đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc, cơ hội vẫn còn và thất bại với tỉ số tối thiểu cũng là cách Albania tiếp tục nuôi những hy vọng cho riêng mình. Còn với Thụy Sĩ đây là chiến thắng mang lại rất nhiều tự tin cho các cầu thủ trong hành trình đi sâu vào giải đấu.

Bàn thắng: Thụy Sỹ: Schar (5')

Thẻ đỏ :Albania: Cana (36')

Đội hình ra sân:

Albania: Berisha, Hysaj, Cana, Mavraj, Agolli, Abrashi, Kukeli, Xhaka (Kace 62'), Roshi (Cikalleshi 73'), Sadiku (Gashi 80'), Lenjani.

Thụy Sỹ: Sommer, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Behrami (Frei 76'), Xhaka (Embolo 62'), Shaqiri, Dzemaili, Mehmedi, Seferovic.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.