Tỉ phú Peter Lim không còn lối thoát?

Đêm qua (4-1) CLB Valencia của tỉ phú Peter Lim, người Singapore lại đại bại trước Celta Vigo 1-4 tại lượt đi vòng 16 đội cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Hàng ngàn fan hâm mộ tại TP Valencia đã vây trụ sở của đội và đòi “tỉ phú Peter  cút đi” (Peter go away).

Hàng ngàn fan Valencia vây ban lãnh đạo là người Singapore của CLB

Dường như tỉ phú Singapore đã không còn lối thoát trước sự tuột dốc không phanh của Valencia, đội bóng một thời vốn là đại anh kiệt của bóng đá Tây Ban Nha. Thành tích của Valencia hiện nay được đánh giá là tệ nhất lịch sử 100 năm tồn tại và phát triển của đội. Biện pháp gì cũng đã dùng nhưng đội thì cứ xuống dốc thảm hại.

Tuần trước HLV giỏi người Ý Prandelli đã phải ra đi sau khi dẫn dắt đội đá 12 trận thua 8. Trợ lý Gonzalez lên tạm quyền rồi cũng thua thảm Celta Vigo tối 4-1. Điều đáng nói là trong 20 phút đầu trận đội đã bị thủng ba bàn một cách chóng vánh. Nó giống như một lâu đài mục nát rồi bị sụp.

T3 phú Peter Lim  đang rối bời. Ngay sau trận thua thảm đêm qua, hàng ngàn cổ động viên Valencia kéo đến trụ sở đội có những bangdrole nặng lời với tỉ phú và những người Singapore nắm các vị trí cao trong CLB. Họ đòi tỉ phú Lim cút đi trả lại đội bóng cho người Tây Ban Nha. Bởi vì, Peter Lim cài cắm người của mình vào không am hiểu bóng đá khiến đội có nguy cơ rớt hạng.

Tỉ phú Peter Lim (trái) đang rối bời với thành tích CLB

Tỉ phú Peter Lim cài cắm bà Chan Lay Hoon vào làm chủ tịch CLB đã là sai lầm. Bà Hoon có thể giỏi về điều hành doanh nghiệp ở Singapore nhưng với môi trường bóng đá, lại là bóng đá châu Âu nói chung và Tây Ban Nha nói riêng thì thật khó để các thuộc cấp người Tây Ban Nha thông suốt tư tưởng của phụ nữ phương Đông được.

Năm  ngoái đã có lần cả một ban bệ lãnh đạo ở đội bóng là người Tây Ban Nha từ chức, nghỉ việc ở CLB vì quá xa lạ và quá sốc với cách điều hành của bà chủ tịch đến từ Singapore.

Hiện nay trên bảng xếp hạng, Valencia chỉ trên đội thuộc nhóm rớt hạng ở... hiệu số bàn thắng bại. Tình hình này nhiều khả năng Valencia tiếp tục như con tàu đắm.

Đầu mùa này, tỉ phú Peter Lim đã bán đi nhiều ngôi sao mà cũng có đầu tư chút ít mua về những cầu thủ mới. Nhưng người ra cho rằng, ông đã đẩy hết những cầu thủ giỏi và bây giờ CLB đang chuốc lấy hậu quả.

Những ngày này tỉ phú Peter Lim đang cầu cứu cò Jorge Mendes để giới thiệu một nhà cầm quân giỏi, nhưng giới chuyên  môn  Tây Ban Nha cho rằng, vấn  đề không nằm ở chỗ này mà là cơ cấu của CLB quá lộn xộn, đội bóng thì không có thủ lĩnh, đầu tàu…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.