Tiệc bóng đá trẻ

Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ “say” suốt 90 phút là lối chơi giàu chất cống hiến và thừa quyết liệt lẫn đầy nỗ lực của hai đại diện trẻ: U-19 Hàn Quốc và U-21 HA Gia Lai.

U-19 Hàn Quốc cho thấy đây là đội trẻ nhất giải nhưng là một tập thể được xem là ứng viên vô địch nặng ký. Họ tiêu biểu cho các cầu thủ trẻ tuổi 18 đại diện cho bóng đá trẻ Hàn Quốc dự vòng chung kết World Cup U-20 thế giới năm 2017 do Hàn Quốc đăng cai.

Dù chấp tuổi nhưng U-19 Hàn Quốc có thể hình lấn lướt và chơi đúng thứ bóng đá lực sĩ của truyền thống Hàn Quốc: Nhanh, mạnh, đan xen cùng yếu tố kỹ thuật.

Tiệc bóng đá trẻ ảnh 1
Các cầu thủ tuổi 18 của Hàn Quốc chơi thứ bóng đá y hệt bản sao của đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: XUÂN HUY

Cái hay của một trận đấu là nó thể hiện tinh thần chiến đấu cao trong suốt trận đấu. Cùng với đó là yếu tố kỹ thuật mang tính bất ngờ. Những cú chọc khe mà nhiều khi “khe” ấy chỉ đúng một cầu thủ thoát qua cùng trái bóng… Hay lối đá bất ngờ tăng tốc dồn ép đối thủ để lấy bóng và phản công mà U-19 Hàn Quốc có những tình huống rập khuôn đàn anh ở đội tuyển.

Hai đội đã phô diễn một lối chơi vốn giàu chất sở trường của mình nhưng bên cạnh đó là những bất ngờ từ những pha xử lý kỹ thuật cứ đưa người xem vào những giây phút ngất ngây đầy cảm hứng.

Tính ra cũng gần hai năm rồi, khán giả TP.HCM lại chứng kiến “đám trẻ” bầu Đức thi thố trên sân Thống Nhất kể từ NutiFood Cup đầu năm 2014.

Vẫn còn đó tính thi vị của một tập thể trẻ này có lối đá giàu chất cống hiến. Và giá như bóng đá Việt Nam có nhiều “lò” cho ra những thế hệ, những sản phẩm như thế thì có lẽ trước hết người hâm mộ Việt Nam sẽ sống lại với tình yêu dành cho bóng đá rất mãnh liệt.

Bên cạnh đó cũng cần phải học bóng đá trẻ Hàn Quốc khi lối chơi của họ đúng là bản sao của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.