Tiền đạo Dortmund được chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi

Emerick Aubameyang nhận được số phiếu 143 so với Yaya Toure là 136, còn Dede Ayew (Swansea) tuyển Ghana về thứ ba với 112 phiếu bầu.

Tiền đạo Dortmund được chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi ảnh 1

Pierre Emerick (Borussia Dortmund)  và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Gabon có một cầu thủ giành danh hiệu xuất sắc nhất châu Phi. Bản thân Aubameyang là cầu thủ thứ 2 sinh quán ở Châu Âu thắng giải. Trước đó, Fredric Kanoute, cầu thủ người Mali sinh quán tại Paris, Pháp đã thắng giải này.

Emercik Aubameyang là đội trưởng Gabon đã ghi được 29 bàn ở Bundesliga trong năm 2015, riêng mùa này đã ghi được 18 bàn và bảy bàn ở Europa League và đây cũng là cầu thủ châu Phi chơi Bundesliga lần đầu tiên đoạt giải kể từ năm 1970. Emerick Aubameyang nói: Tôi nghĩ, người Gabon sẽ rất hạnh phúc vì món quà này, tôi muốn cám ơn các đồng đội trong tuyển Gabon, CLB Dortmund vì họ đã giúp tôi ghi những bàn thắng tuyệt vời làm nên danh hiệu này. Cám ơn người hâm mộ”.

Emerick cũng không quên cám ơn bố mẹ mình đã mang anh sang châu Âu và tạo điều kiện cho anh theo đuổi niềm đam mê bóng đá.

Điều đáng nói là bố của Emerick cũng từng là đội trưởng tuyển Gabon. Bản thân Emerick bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại Pháp. Mẹ của Emerick là người Tây Ban Nha, Emerick sinh ra tại Pháp nhưng lớn lên tại Ý rồi quay về Pháp khởi nghiệp.

Yaya Toure của Man. City trước đây từng bốn lần đoạt danh hiệu này, lần này chỉ về nhì. Riêng Dede Ayew của Swansea về ba, bố của tiền vệ Swansea này là ông Abedi Pele từng đoạt danh hiệu này ba lần từ năm 1991 đến 1993.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm