Tiền đạo Đức rời Thổ Nhĩ kỳ vì bất ổn chính trị

Hình ảnh đánh bom, bắt bớ, những vụ tấn công các đội bóng và cuộc đảo chính quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua đã khiến tuyển thủ Đức Mario Gomez cảm thấy vô cùng bất an.

Cựu tiền đạo Bayern và Stuttgart mùa qua ghi 26 bàn tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ giúp Besiktas vô địch quốc gia. Cũng chính phong độ chói sáng trong màu áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ mà HLV Joachim Loew đã gọi Gomez vào tuyển Đức đá Euro 2016.

Mario Gomez rời Besiktas vì an toàn bản thân.

Viết trên trang Facebook của mình, tiền đạo Đức gốc Brazil, 31 tuổi nói: “Tôi rời Thổ Nhĩ Kỳ vì những bất ổn ở đất nước này, ngoài ra chẳng còn một lý do nào nữa. Tôi vô cùng tiếc nuối vì điều này nhưng không còn cách nào khác.

Mỗi khi đội thi đấu trên sân nhà, 70 đến 80 ngàn khán giả đến xem cổ vũ và hò hét nhiệt tình, điều này khiến tôi phải suy nghĩ. Thế nhưng vì sự an toàn nên tôi đã phải rơi nước mắt và vỡ con tim khi nói lời chia tay”.

Tiền đạo Đức cũng cho biết rằng mình đã sốc thực sự khi tuần qua chứng kiến có đến 60 ngàn người gồm lính, giáo viên, viên chức, cảnh sát, quan tòa người dân đã bị bắt giữ vì bị tình nghi tham gia đảo chính. Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ quá bất ổn.

Mario Gomez không khoác áo tuyển Đức tham dự World Cup 2014 mà Đức vô địch (vì chấn thương). Trước khi đến Besiktas, Gomez thuộc biên chế CLB Fiorentina của Ý, anh được CLB Ý cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ mượn một mùa.

Với việc tỏa sáng này Besiktas mong được ký hợp đồng với tuyển thủ Đức. Tuy nhiên, qua một mùa cho mượn và chơi cực hay thì Gomez đã quyết định không ở lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.