Tiến tới SEA Games 28: Malaysia tranh bán kết với U-23 Việt Nam

Ở bảng B, ba đội được xem như tranh hai suất vào bán kết là U-23 Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Riêng với ông Ong Kim Swee đã xác định Thái Lan mạnh hơn chiếm một suất, còn lại là cuộc tranh chấp trực tiếp với U-23 Việt Nam.

Thành phần của U-23 Malaysia lần này có cầu thủ mang hai dòng máu Malaysia - Úc là trung vệ Matthew Davies. Anh trưởng thành và đá giải vô địch Úc của CLB Perth Glory và hiện khoác áo CLB Pahang của Malaysia. Matthew có tấm hộ chiếu Malaysia hồi giữa tháng 4 vừa qua.

Trung vệ Amer (trái) được nhìn nhận là hay nhất của bóng đá Malaysia. Ảnh: GETTY IMAGES

Một cầu thủ giỏi khác là tiền đạo Kamaarhan từng trải qua đào tạo trẻ ở CLB Cruizeiro của Brazil hai năm. Sau đó anh đá trong đội trẻ của CLB này và mới về nước đầu quân cho một CLB của Malaysia. Trung vệ được đánh giá hay nhất là Amer Saidin từng giúp Malaysia vô địch SEA Games 2011 cũng có mặt.

Nếu như cả hai đồng nghiệp Miura và Kiatisak “một nách hai con” vừa chuẩn bị cho đội tuyển đá vòng loại World Cup và U-23 thi đấu SEA Games 28 thì Ong Kim Swee chỉ tập trung cho một mục tiêu SEA Games. Thế nên không có chuyện Ong lấn cấn và phân thân cho hai đấu trường lẫn không đau đầu về lực lượng.

Ong Kim Swee đang theo dõi sát sao tình hình của U-23 Việt Nam - một đối thủ mà ông cho rằng phải thắng bằng mọi giá để chiếm suất bán kết và hoàn thành chỉ tiêu chung kết.

Đội tuyển U-23 Malaysia tập trung vào ngày 1-5 và thi đấu giao hữu với các CLB nhà nghề trong nước, thêm hai trận với U-23 Indonesia, U-23 Myanmar hoặc U-23 Singapore.

U-23 Việt Nam đá giao hữu quá ít

Hôm nay (10-5), những cầu thủ không ra sân ở trận đối đầu với U-23 Hàn Quốc sẽ có trận giao hữu với các đàn anh trên đội tuyển quốc gia. Do thời gian không còn nhiều, HLV Miura buộc phải tranh thủ cơ hội giúp các học trò cọ xát tích lũy kinh nghiệm mà bản thân ông đang phải dẫn dắt cả hai đội tuyển cho hai đấu trường khác nhau. Mãi đến ngày 22-5, đội tuyển U-23 Việt Nam mới có trận giao hữu quốc tế thứ hai gặp U-23 Myanmar (nằm ở bảng B tại SEA Games 28) trên sân Cẩm Phả. Đối tượng và mật độ thi đấu của thầy trò Miura như thế là quá ít cho chiến dịch lớn vào bán kết SEA Games sẽ khai mạc vào ngày 29-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm