“Tiểu Mourinho” 29 tuổi ở Bundesliga

Thật sốc khi Julian Nagelsmann, 29 tuổi, là HLV trưởng CLB Hoffeinheim đang thi đấu ở giải cao nhất Đức Bundesliga. Độc hơn là hiện nay Hoffeinheim đang trong tốp dẫn đầu Bundesliga với vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp. Báo chí Đức ví Julian Nagelsmann là “tiểu Mourinho”. Còn nhiều người hay hoài nghi thì bảo đây chỉ là chiêu PR của CLB này.

Nigelsmann làm HLV trưởng ở tuổi 29.

Việc thông tin rò rỉ Julian gồi vào ghế thuyền trưởng Hoffeinheim lộ ra hồi tháng 2 năm nay, lúc đó Julian vẫn còn ở tuổi 28.

Tờ báo Frankfurter Rundschau của Đức viết rằng đó là một sự bổ nhiệm điên rồ. Trong khi các tờ báo địa phương của Hoffeinheim cho rằng đó là chiêu PR của đội bóng này.

Julian Nigelsmann chỉ có kinh nghiệm qua việc làm HLV trưởng đội U-19 của CLB và từng dẫn dắt đội bóng trẻ này vô địch Đức năm 2014 ở giải U-19 quốc gia.

Ở tuổi 29 ngồi ghế thuyền trưởng Hoffeinheim, HLV Julian Nigelsmann vẫn nhỏ tuổi hơn 10 cầu thủ trong đội. Nigelsmann ngồi vào ghế nóng Hoffeinheim là do HLV Huub Steven từ chức vì bệnh tim.

Trận đấu vừa qua gặp Bremen thì Hoffeinheim đã có trận hòa 1-1. Bundesliga qua chín vòng đấu thì Hoffeinheim chưa thua trận nào. Chàng thanh niên này cũng được xem là HLV nhỏ tuổi nhất tại các giải vô địch quốc gia châu Âu.

Cuối tuần này Hoffeinheim sẽ đối đầu với “gã khổng lồ” nhà vô địch Đức Bayern Munich ngay tại thánh địa Allienz Arena. Nigelsmann đặt mục tiêu lần đầu tiên đánh bại Bayern sau 16 lần gặp trước đều thua cuộc.

Hoffeinheim đang bay cao ở nhóm đầu Bundesliga.

Nhận xét về Bayern, Nigelsmann nói: “Đó là đội bóng tốt nhất Bundesliga. Nhưng chúng tôi sẽ làm thay đổi lại lịch sử chạm trán của hai đội”. Nigelsmann cũng cho biết đối đầu với Bayern, cái chính là yếu tố tâm lý của mình ra sao. Nếu yếu tố tâm lý tốt và không sợ hãi thì có thể làm nên chuyện.

Chàng trai 29 tuổi, cao 1,9 m này trước đây đá hậu vệ trong vai trò cầu thủ. Năm 2008, khi còn khoác áo đội hình 2 của Augsburg, Nigelsmann bị chấn thương nặng và đành chia tay nghiệp cầu thủ ở tuổi 20.

Ở trận Hoffeinheim thắng Hertha Berlin 1-0 thì Nigelsmann xuất hiện khu kỹ thuật và “tỏ ra” là thuyền trưởng trong... năm phút cuối trận.

HLV Thomas Tuchel của Dortmund, từng có thời gian làm đội trẻ tại Augsburg, nhận xét: “Nigelsmann có tư chất của một HLV giỏi. Bản thân tôi rất mong cậu ấy rèn giũa để trở thành một HLV thực thụ”.

Mùa bóng 2013-2014, Nigelsmann đưa U-19 Hoffeinheim vô địch Đức, sau đó anh được mời về làm tuyển trạch viên cho Bayern một thời gian.

“Người đặc biệt” Mourinho trước đây tập tành làm HLV cũng ở tuổi 29 nhưng lúc đó Mourinho chỉ là trợ lý cho Bobby Robson tại Sporting Lisbon. Còn bây giờ ở tuổi 29, Nigelsmann làm HLV trưởng hẳn hoi. Báo chí Đức ví Nigelsmann là “tiểu Mourinho” quả không sai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.