“Tiểu Mourinho” lại “vuốt mũi” Ancelotti

Đêm qua “hùm xám” nước Đức lại thất thủ trước Hoffeinheim 0-2. Một cái thua tệ hại đẩy đội bóng xứ Bavarians xuống vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp, thành tích tệ hại nhất kể từ năm 2014 đến nay. Điều đáng nói là kẻ dẫn dắt Hoffeinheim đánh bại gã khổng lồ Đức chính là Nagelsmann, HLV trẻ nhất lịch sử Bundeslia khi năm nay mới 30 tuổi, được mệnh danh là “tiểu Mourinho” của Bundesliga.

Đêm qua "hùm xám" rời sân bằng cách này tì thật...khó đỡ

Cái thua của Bayern cũng được giới chuyên môn phân tích là hệ quả của cách dùng quân xoay tour có chút thiếu chuẩn xác của chiến lược gia ý Ancelotti. Cũng có ý kiến cho rằng, đó là sự cao cơ của “tiểu Mourinho” biết cách hạn chế thế mạnh của hùm xám và phát huy sở trường của mình.

Toàn trận “hùm xám” kiểm soát 72% thời lượng bóng, thực hiện 23 cú sút cầu môn, trong lúc Hoffeinheim chỉ có sáu cú sút cầu môn thì hai đã thành bàn thắng.

Thomas Muller kỷ niệm trận đấu thứ 400 cho Bayern của mình rất nhạt

Hai bàn thắng của đội kèo dưới Hoffeinheim đều do công của Mark Uth. Sau trận thua, HLV Ancelotti nói với báo chí: “Những chi tiết vặt vảnh đã tạo nên sự khác biệt của trận thua này với chúng tôi. Chúng tôi đã theo đuôi những chi tiết vặt vảnh đó mộ cách thụ động và trả giá. Chúng tôi thiếu tập trung. Bàn thua thứ hai của chúng tôi cũng giống như bàn thua thứ nhất. Chúng tôi có quá nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Nhưng tôi tin rằng, trận thua này là do chúng tôi không tập trung 100% sức lực và con người cho trận đấu”.

Suốt 90 phút Hoffeinheim chỉ có ba lần đột nhập được vào vùng cấm của Neuer thì họ đã biến thành hai bàn thắng.

Thuyền trưởng Nagelsmann, 30 tuổi được xem là "tiểu Mourinho"

HLV Ancelotti đã dùng phương pháp xoay tour đội hình để giữ phong độ toàn đội tham dự nhiều mặt trận trong đó có Champions League. Robben và Ribery không có trong đội hình xuất phát, còn Thomas Muller thì thể hiện trận ấu thứ 400 của mình trong màu áo Bayern quá tệ.

Sau khi thua bàn thứ nhất, thủ thành Neuer cho rằng, mình vẫn không tin đội thua cuộc, nhưng dần dần đội nhà mất kiểm soát và thiếu tập trung dẫn đến bàn thua thứ hai.

Riêng “tiểu Mourinho”- HLV  Nagelsmann của Hoffeinheim nói: “Tôi rất hài lòng với chiến thắng này. Những chỉ số thống kê trước trận thì chúng tôi không đủ tư cách so sánh vớ Bayern nhưng kết quả thì mọi người đã biết. Tôi cho rằng, chiến thắng của chúng tôi ngày hôm nay là do chhu1ng tôi đã phản ứng rất nhanh và nhạy cảm với cách cơi của đối phương và dẫn đến thành công”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm