Tân binh trẻ của Chelsea- Rahman Baba:

'Tôi sẽ giúp Chelsea bảo vệ ngôi vô địch'

'Tôi sẽ giúp Chelsea bảo vệ ngôi vô địch' ảnh 1 

Rahman Baba trong màu áo tuyển Ghana

Baba nói: “Tôi là hậu vệ trái, và là một hậu vệ nói chung. Ở tôi quan trọng là những cú “tắc” bóng mạnh và hiệu quả. Tôi luôn cố gắng hoàn thiện thêm kỹ năng này. Và tôi cũng muốn hỗ trợ các tiền đạo để giúp đội tấn công tốt hơn. Tôi là hậu vệ cánh nhưng khi HLV cần chơi ở tuyến giữa thì tôi sẵn sàng đáp ứng".

Thống kê tại Bundesliga cho thấy, Baba là cầu thủ có đường chuyền, cú tạt và chuyền ghi bàn cho đồng đội rất hiệu quả, thông minh và mang tính bất ngờ cao.

Baba là cầu thủ người Ghana thứ ba đến với nhà vô địch Chelsea,. Trước đây có Michael Essien, Chrisien Atsu. Baba tiết lộ rằng việc mình về với Chelsea có sự hướng dẫn của đàn anh Essien rất lớn. Phong cách thi đấu Baba cũng có nhiều điều tương đồng với Essien. Điều này cũng dễ hiểu vì Baba coi Essien là thần tượng của mình.

HLV Mourinho đang cố gắng vá hàng thủ thật tốt vì những cựu binh như Terry, Ivanovic đã có dấu hiệu xuống phong độ. Lối chơi mạnh mẽ của hậu vệ Baba khiến Mourinho rất thích. Tại giải vô địch châu Phi (CAN), Baba là trụ cột của đội á quân Ghana.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm