Sir Alex Ferguson tiết lộ sốc:

'Tôi từng ngăn M.U trả lương Rooney cao hơn tôi'

'Tôi từng ngăn M.U trả lương Rooney cao hơn tôi' ảnh 1 

Ngài Alex Ferguson hoàn toàn không muốn ông chủ M.U trả lương cho tiền đạo Rooney cao hơn ông.

Sir Alex nói: "Tôi đã từng ngăn cản những ông chủ là gia đình Glazer và sau đó là giám đốc điều hành MU David Gill không thể trả lương cho Rooney 180 ngàn bảng/tuần, như thế là không đẹp, không hợp lý, mức lương đó đã gấp đôi những công việc cậu ấy làm cho M.U. Tôi không đồng ý với việc bất kỳ cầu thủ nào trong M.U được trả lương cao hơn tôi".

Cũng sau vụ đó Rooney đã không còn cảm thấy "kết" ông thầy của mình nữa. Sir Alex nói rằng, khi Rooney rời khỏi Everton để gia nhập M.U, Ferguson đã ngăn cản việc chuyển nhượng này, hay nói khác đi là ông không muốn Rooney về M.U, nhưng sau đó mẹ Rooney đã có một cuộc gọi nói chuyện với ông tràn trề tình cảm và sau đó là là những lời lẽ có vẻ khó nghe rằng, ông không có quyền căn cản con tôi về M.U.

Cũng trong cuốn "Leading" của mình, Sir Alex còn tiết lộ năm 2010, ông đã có kế hoạch mang trung phong lắm tài nhiều tật của Ý Mario Balotelli về Old Trafford vì đấy là một tiền đạo tài năng thực sự, ông cũng tin rằng, với cái tầm của mình, ông sẽ giáo dục được tính cách của Mario thành một cầu thủ tử tế. Từ nhà Sir Alex ông đã có những cuộc điện đàm sang Ý để sắp xếp vụ Balotelli, nhưng sau đó mọi việc bị những người khác từ chối vì cho rằng, rước tiền đạo Balotelli có tính rủi ro quá cao.

Sir Alex đánh giá rằng, M.U có được Balotelli sẽ hơn rất nhiều việc M.U mua về những cầu thủ chẳng đóng góp nhiều như Berbatov. Ferguson cũng từng nghía và muốn đem Paul Pogba trở lại M.U vào năm 2012, ông từng muốn mang tiền vệ Pháp này về M.U, nhưng những đòi hỏi quá đáng của người đại diện cầu thủ này khiến kế hoạch trên không thành.

Ferguson cũng chia sẻ việc HLV Van Gaal xem trợ lý Ryan Giggs nhưng người thừa trong đội khi nhà cầm quân Hà Lan chủ yếu trọng dụng hai trợ lý là đồng hương của mình hơn. Ferguson tin rằng Giggs sẽ là một nhà cầm quân giỏi, có kiến thức và có chiến lược, nhưng rất tiếc là Van Gaal là Giggs không được Van Gaal trọng dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm