Tottenham đặt một chân vào vòng bảng Europa League

Việc Bale rời Tottenham để gia nhập Real Madrid dường như chỉ còn là vấn đề thời gian. Và trong khi chờ thương vụ thế kỷ này kết thúc để tiêu tiền bán Bale vào hai bản hợp đồng bom tấn mua Willian và Lamela, Tottenham một lần nữa cho thấy họ đang chuẩn bị rất tốt cho cuộc sống vắng ngôi sao người Xứ Wales.

Cầu thủ đá cánh từng bị Tottenham đem cho mượn ở chín CLB khác nhau từ năm 2008 Andros Townsend ghi điểm với bàn mở tỷ số ở phút 12, rồi sau đó, tỏa sáng với hai pha dọn cỗ cho Paulinho và Soldado lập công. Các bàn sau đó được ghi bởi Danny Rose rồi Soldado chỉ có ý nghĩa thêm thắt, khẳng định sự vượt trội về mọi mặt của đại diện Ngoại hạng Anh trước đối thủ nhỏ bé Tbilisi.

Tottenham đặt một chân vào vòng bảng Europa League ảnh 1

Hai tân binh Soldado (trái) và Paulinho đều lập công trong chiến thắng tưng bừng của Tottenham.

Tottenham thậm chí có thể thắng với sáu bàn cách biệt nếu cầu thủ vào thay người Harry Kane không bị xà ngang đội bóng Gruzia từ chối sau đường chuyền của một cầu thủ vào thay người khác Nacer Chadli.

Tiếp sau pha đá phạt đền hạ Crystal Palace ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh, cú đúp bàn thắng của Soldado một lần nữa chứng tỏ 26 triệu bảng - khoản phí kỷ lục trong lịch sử Tottenham - là vụ đầu tư rất hứa hẹn. Các tân binh khác như Capoue, Chadli, Paulinho đều chơi hiệu quả. Trong khi đó, nỗi lo của Villas-Boas từ việc mất hai cầu thủ đá cánh tốt nhất - Bale (sắp sang Real) và Lennon (chấn thương) - phần nào vơi khi đi khi Townsend chơi rất ấn tượng.

Chính Townsend là người khơi mào cho chiến thắng đậm của Tottenham. Anh tranh thủ một tình huống Tbilisi đá hỏng phạt góc, dẫn bóng từ phần sân nhà, vượt qua một hậu vệ rồi dứt điểm từ cự ly khoảng 22 mét, mở tỷ số.

Nhà vô địch Gruzia đáp trả với cú đánh đầu của Dvali khiến thủ môn Lloris phải vất vả cứu thua. Nhưng sau khi mất cầu thủ tấn công quan trọng nhất là Xisco vì chấn thương ở cuối hiệp một, hàng công chủ nhà trở nên vô hại và giúp Tottenham rảnh rang bắn phá cầu môn của thủ thành Loria.

Phút 44, Townsend tăng tốc bên cánh phải, vượt qua một hậu vệ đối phương rồi tạt vào trong để Paulinho như từ dưới đất chui lên, đánh đầu nhân đôi tỷ số cho Tottenham. Sang hiệp hai, lại là Townsend đi bóng tới sát đường biên ngang rồi chuyền ngược ra để Soldado dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Tottenham đặt một chân vào vòng bảng Europa League ảnh 2

Tottenham hoàn toàn vượt trội trước đối thủ nhỏ bé hơn về mọi mặt.

Nhưng Tottenham hôm qua không chỉ có Townsend ghi điểm khi thay thế vai trò của Bale và Lennon. Sau khi vào sân thay Sigurdsson từ phút 61, Nacer Chadli chứng tỏ anh có thể giúp Tottenham vơi đi nỗi nhớ Bale bên cánh trái. Liên tiếp trong ba phút, từ 64 đến 67, cầu thủ đá cánh người Bỉ mới được mua về hè này có hai pha dọn cỗ thành bàn. Anh bật tường đặt Danny Rose vào thế thuận lợi để dứt điểm tung nóc lưới Tbilisi, rồi tạt bóng để Soldado ấn định tỷ số 5-0.

Với kết quả này, trận lượt về trên sân White Hart Lane ngày 29/8 tới chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Tottenham giờ có thể tập trung vào các trận đấu ở Ngoại hạng Anh trong lúc chờ đợi vòng bảng Europa League khởi tranh tháng sau.

Đội hình thi đấu:

Dinamo Tbilisi: Loria, Khurtsilava, Giorgi Gvelesiani, Kvaratskhelia, Glisic (Papava 46), Grigalashvili, Dzaria, Kvirkvelia, Merebashvilli, Xisco (Vouho 42), Dvali. 

Dự bị không sử dụng: Zarkua, Ustaritz, Khocholava, Seturidze, Goga.

Thẻ vàng: Gvelesiani, Khurtsilava

Tottenham: Lloris, Naughton, Dawson, Kaboul, Rose, Paulinho (Carroll 71), Dembele, Capoue, Sigurdsson (Chadli 61), Townsend, Soldado (Kane 71). 

Dự bị không sử dụng: Friedel, Walker, Fryers, Coulthirst.

Thẻ vàng: Dembele, Rose.

Bàn thắng: Townsend 12, Paulinho 44, Soldado 58 & 67, Rose 64.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm