Tottenham - Man. City: Trút giận ở White Hart Lane

Nếu Man. City có trận “làm nóng” lại qua chiến thắng 4-1 trước Sunderland tại vòng 3 Cúp Liên đoàn thì Tottenham lại kết thúc mạch ba trận thắng liên tiếp khi thua Arsenal 1-2 trên sân nhà cũng tại Cúp Liên đoàn.

Man. City đang lo lắng trước các thế lực vùng lên vào thời điểm mình bị ngáng đường nên chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với bốn ngôi sao tấn công Aguero, Sterling, Silva và tân binh De Bruyne. Tuy nhiên, điểm nhấn cho việc thành bại của Man. City lại là hàng thủ mà ông thầy người Chile đang lo lắng.

Trong khi Man. City đá với hàng công “khủng” thì Tottenham vẫn chờ Harry Kane nổ súng. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, chủ nhà Tottenham có trong tay đội hình mạnh nhất. Khi mà mũi nhọn Harry Kane vẫn còn tịt ngòi thì tân binh châu Á Heung-min Son có giá trị 30 triệu euro lại là cầu thủ đáng chú ý nhất. Anh đã có ba bàn sau bốn trận đấu cho Tottenham và chỉ chịu thua có Martial của MU. Cũng cần biết đây là cầu thủ có khả năng chơi phản công và ăn banh khó rất cao.

Chơi trên sân nhà là một lợi thế nhưng bài học ở Cúp Liên đoàn trước Arsenal buộc HLV Pochettino và các học trò phải cảnh giác.

Đến thời điểm này, Man. City vẫn là đội bóng mạnh nhất và có hàng công khủng khiếp nhất nên chắc chắn chủ nhà sẽ phải nghiên cứu kỹ chiến thắng của West Ham trước Man. City với thời lượng cầm bóng ít hơn nhưng lại làm sụp đổ cả pháo đài Etihad kiên cố.

Nếu Kompany vẫn tiếp tục không ra sân thì hàng phòng ngự của Man. City sẽ vẫn là Otamendi đá cặp cùng Mangala và lúc đấy phần điều chỉnh tránh đánh úp sẽ bắt đầu từ tuyến hai mà “man xanh” vốn quen đàn áp đối thủ chứ không quen phòng ngự khi chống phản công.

Nhiều khả năng Man. City sẽ trở lại với cảm giác chiến thắng bởi cán cân lực lượng quá mạnh.

Các trận còn lại đáng chú ý đêm nay là Liverpool - Aston Villa, MU - Sunderland (21 giờ), Newcastle - Chelsea (23 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm