Tottenham - Man.City: ‘Man xanh’ và đòn hủy diệt

Điều này có cơ sở bởi tân HLV Pep Guardiola đang nắm trong tay lực lượng Man. City rất mạnh với một hàng công dữ dội gồm Aguero đang dẫn đầu vua phá lưới với năm bàn (trung bình 106 phút có một bàn), qua mặt đàn anh Henry khi khoác áo Arsenal phải cần đến 121 phút để có một bàn. Bên cạnh đó, Pep Guardiola còn có Sterling (bốn bàn), Iheanacho (hai bàn), Fernandinho, Gundogan cùng tân binh Sane dưới sự phát động tấn công của nhạc trưởng Silva và Kevin De Bruyne từ khu vực giữa sân để toàn đội luôn vào cuộc tấn công nhanh. Hầu như trận nào họ cũng chiếm thế áp đảo ngay từ đầu với lối chơi tấn công đẹp mắt. Từ đó Man. City là CLB được đánh giá có thế công tàn phá nhất, đã ghi đến 18 bàn qua sáu trận thắng, dẫn đầu giải với trận gần đây nhất hạ Swansea 3-1.

Vào vòng đấu thứ bảy, sức mạnh của Man. City có phần “hạ nhiệt” do vắng tiền vệ kiến thiết tầm cỡ Kevin De Bruyne lẫn Delph do chấn thương cùng tiền đạo Noliti bị treo giò. Trong khi đó, tiền vệ tấn công Yaya Toure xuống phong độ, ít được tin tưởng như mùa trước là cầu thủ xuất sắc nhất đội. Cùng lúc đội trưởng Kompany cũng rơi vào tình trạng trên, chưa biết có được đưa ra sân hay không. Trong lúc đó hàng phòng ngự của Man. City không thực sự vững vàng dù mới nhận năm bàn thua qua sáu trận.

“Man xanh” được đánh giá cao trong trận quan trọng với Tottenham. Ảnh: GETTY IMAGES

Vì vậy Man. City tất yếu phải có sự điều chỉnh cần thiết ở hàng thủ và tất cả tùy thuộc vào tài cầm quân của ông Guardiola nổi tiếng bất khả chiến bại tại Barcelona và Bayern Munich trước đây.

Về phía bên kia, đối thủ Tottenham đang bất bại song chỉ có bốn trận thắng, hai trận hòa, xếp nhì giải vì kém Man. City 4 điểm và tranh Champions League cũng chỉ có một thắng, một bại. Điều này khẳng định họ không sáng nước bằng Man. City.

Tottenham với hàng công chỉ có 10 bàn, một phần do vua phá lưới Kane chấn thương nên chỉ còn lại khá nhất là trung phong Hàn Quốc Son Heuming xuất thần đã có được bốn bàn bằng cả mùa trước. Bên cạnh là sự trở lại của Dier và Dembele nhưng chưa oanh liệt kiểu hàng công hủy diệt của Man. City.

Bù lại Tottenham là đội được xem có thế thủ tốt nhất do cựu binh Đức Alderweireld chỉ huy làm nền tảng cho lối chơi phản công. Họ mới để thủng lưới ba bàn và lên tiếng thách thức mọi hàng công.

Mùa trước, Tottenham thắng Man. City cả hai trận, trong đó trên sân nhà đã có chiến thắng đậm đến 4-1. Bây giờ lại được lợi thế khán giả nhà nhưng đã có sự hiện diện của ông Guardiola bên kia chiến tuyến nên chắc chắn Tottenham khó lập lại được chiến tích đó mà ngược lại có thể sẽ bị thầy trò Guardiola đòi lại cả vốn lẫn lời.

Sau trận thắng MU trên sân Old Trafford thì đây sẽ là một trận đấu khó khăn kiểu “lửa thử vàng” đối với hàng công hủy diệt của “Man xanh”.

Giới chuyên môn đang nghiêng về sự ổn định của thầy trò HLV Guardiola hơn là trông chờ vào lối chơi phản công nổi đình nổi đám của Tottenham.

Leicester City - Southampton (20 giờ 15 cùng ngày)

Đương kim vô địch Leicester City đã nhận ba trận thua. Họ mới có hai trận thắng và một trận hòa, trong đó trận đau nhất là sân nhà bị MU dập đến 4-1. Họ đã rớt xuống hạng 12. Nếu hàng công sắc bén bao nhiêu thì hàng phòng ngự Leicester City lại bày ra nhiều lỗ hổng vì mất tiền vệ đánh chặn Kante (về Chelsea). Hai đối thủ “Man xanh” và “Man đỏ” Leicester City đã bị chọc thủng lưới tới tám bàn (tổng cộng đã nhận 11 bàn thua qua sáu trận).

Trong lúc đó Southampton không còn HLV Koeman vẫn đang gặp nhiều khó khăn và sẽ rất khó để có điểm trước Leicester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm