Vòng 33 Premier League, Tottenham - Bournemouth (4-0)

Tottenham thắng liền 7 trận,nuôi hi vọng “đuổi” Chelsea

Tottenham chính là đội bóng có phong độ đáng sợ nhất lúc này, họ đã có 6 trận thắng liên tục trước khi gặp Bournemouth ở vòng 33 Premier League. Thất bại gần đây nhất của Tottenham tại giải ngoại hạng Anh đã cách đây hơn hai tháng, đó là trận thua 0-2 trên sân đối thủ cứng cựa Liverpool ngày (12/2).

Đáng sợ hơn, hàng công của Tottenham đang vào phom và họ thường có chiến thắng theo kiểu hủy diệt những đội bóng yếu hơn. Ở vòng trước, Tottenham đã có trận thắng 4-0 trước Watford và họ đã lặp lại điều này trước Bournemouth.

Trước khi trận đấu này diễn ra, nhiều chuyên gia dự đoán các cầu thủ Bournemouth khó có cửa gây khó cho Tottenham và thực tế đã chứng minh điều đó.

Thống kê cho thấy trong cả trận đấu đội chủ sân White Hart Lane cầm đến 69% bóng, họ tung ra 8 cú sút trong đó có 5 cú sút trúng đích và ghi được tới 4 bàn. Trong khi đó, đội khách chỉ tung ra đúng 1 cú sút về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris và cũng đi không chính xác. Điều này cho thấy Tottenham vượt trội thế nào so với đối thủ Bournemouth.

Dembele và Son tạo lợi thế sớm cho Tottenham bằng 2 bàn thắng đầu trận.

Chỉ sau 19 phút thi đấu, các cầu thủ Tottenham đã sớm định đoạt kết quả trận đấu bằng hai bàn thắng của Dembele và tiền đạo người Hàn Quốc đang có phong độ rất cao Heung-min Son. Nếu chỉn chu hơn trong khâu kết thúc những Kane, Son, đặc biệt là Eriksen đã có thêm bàn thắng cho Tottenham trước khi hiệp 1 kết thúc.

Tuy nhiên, màn đánh phủ đầu bằng hai bàn thắng đầu trận của Tottenham cũng là quá đủ để khiến các cầu thủ Bournemouth rùng mình khiếp sợ.

Kane và Janssen đóng đinh trận đấu cho Tottenham.

Bước sang hiệp 2, Tottenham lại sớm có bàn thắng thứ ba khi Hary Kane thể hiện đẳng cấp của mình bằng pha xoay trở khéo léo và dứt điểm chính xác trong vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà.

Những phút còn lại, Tottenham thi đấu ung dung mà vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Đến phút cuối cùng, Janssen đóng đinh trận đấu bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Tottenham. Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Tottenham.

Thắng trận này, Tottenham tạm rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm so cới đội đầu bảng Chelsea đồng thời xây chắc ngôi nhì bảng.

Đêm mai, Chelsea sẽ có chuyến làm khách được dự báo là cực kỳ khó khăn gặp Manchester United. Khả năng không thắng của Chelsea là rất cao và nếu điều này xảy ra, cuộc đua ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh giữa Tottenham và Chelsea sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tottenham có màn nước rút ấn tượng.

Đội hình ra sân của hai đội:

TOTTENHAM: Lloris 6; Walker 6.5, Alderweireld 6, Vertonghen 6.5, Davies 6; Dier 6, Dembele 6.5; Eriksen 8 (Janssen 86), Alli 6.5 (Sissoko 84), Son 7; Kane 7.5 (Wanyama 78).

Dự bị không sử dụng: Lopez, Wimmer, Onomah, Trippier

Bàn thắng: Dembele (16’), Son (19’), Kane (48’), Janssen (90’)

HLV: Mauricio Pochettino 6 

BOURNEMOUTH (4-2-3-1): Boruc 6; A.Smith 5, Francis 5, S.Cook 5, Daniels 5; Stanislas 5 (Fraser 69, 5.5), Arter 5.5, Wilshere 4 (L.Cook 56, 5), Pugh 4; King 4, Afobe 4 (Mousset 76) 

Dự bị không sử dụng: Allsop, Cargill, Mings, Gradel

Thẻ vàng: Fraser

HLV: Eddie Howe 5

Trọng tài: Michael Oliver 6

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.