TP.HCM hòa hú vía trong ngày khai sân

Sau khi lên nắm quyền, tân Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM - cựu tuyển thủ Công Vinh đã hứa treo thưởng đậm cho đội nhà với một trận thắng là 500 triệu đồng, hòa có 200 triệu đồng. Cá nhân ông chủ trẻ cũng tung chiêu như đứng trước ống kính và vào trong phòng vé bán vé, ký tặng áo cổ động…

Sân Thống Nhất trong ngày ra mắt CLB TP.HCM ở V-League “xôm tụ” khi có cả ca sĩ về hát nhưng không “thật” bằng trận cuối lúc họ chia tay hạng Nhất. Dàn cầu thủ mới có nhiều tuyển thủ quốc gia lẫn cầu thủ xứ Nghệ làm phong phú cho đội hình tân binh khiến họ được đánh giá cao hơn đội khách nhưng tiếc là đã không thể có cuộc khai màn mỹ mãn. Phải chật vật TP.HCM mới gỡ hòa 1-1 trước Quảng Nam.

Suốt 90 phút cho thấy TP.HCM chơi trên chân đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội bắn phá cầu môn nhưng các chân sút của họ quá vô duyên. Rõ nhất ở hiệp 1, Hồng Việt đá phạt đưa bóng bật xà ngang hay Duy Nam sút cận thành rất dễ lại chệch cột.

Tân binh TP.HCM trong trận hòa vất vả Quảng Nam. Ảnh: ZING.VN

Cái giá phải trả cho sự lãng phí là quá lớn. Pha dứt điểm đầu tiên của Quảng Nam ở phút 23 nghiệt ngã lại là bàn thắng cho đội khách. Thiago bật cao đánh đầu mạnh khiến thủ môn Quốc Thiện Elsele không thể cản phá.

Có bàn thắng, Quảng Nam chơi phòng ngự dày chủ động và thỉnh thoảng mới có pha sút cầu môn nhưng mỗi lần đều là một cơ hội rõ rệt. Điển hình như ngoại binh nhập tịch Đại Dương hai lần có bóng đối diện và dứt điểm trúng người thủ môn Elsele và đó chỉ mới là hai lần tiếp theo bàn thắng sút vào cầu môn.

Chủ nhà thì tìm bàn thắng bằng những cú treo bóng vào giữa tận dụng chiều cao và khả năng không chiến của Dyachenko. May cho chủ nhà khi phút 79, Thanh Sang vừa vào thay người đã mang lại bàn thắng cho chủ sân Thống Nhất với cú sút chéo góc trong vòng cấm san bằng 1-1.

Trận hòa hú vía đã giúp TP.HCM lấy lại 1 điểm từ tay đội khách có lực lượng không quá mạnh như Quảng Nam. Điều này dự báo đội bóng TP.HCM còn gặp nhiều khó khăn dù tiền không thiếu.

Ở loạt đấu muộn vòng 1 V-League chiều 8-1, các ngoại binh cho thấy một vai trò rất lớn và không thể thiếu. Trên sân Lạch Tray nổi tiếng như chảo lửa, Sài Gòn đã vượt qua Hải Phòng nhờ bàn thắng duy nhất của chân sút ngoại Marcelo ở phút 20 mang về 3 điểm quý giá.

Trên sân Thanh Hóa, đội khách SL Nghệ An thua 0-2 do lỗi lớn ở hàng phòng ngự. Mới có vài giây đầu hiệp 2, hậu vệ Mạnh Hùng phá bóng thành bàn đá phản lưới nhà khi thủ môn Nguyên Mạnh bỏ cầu môn chạy lên đón đường chuyền dài. Chủ nhà lên khí thế với những đợt tấn công dồn dập và ngoại binh Uche đã lập công ở phút 66.

Điều đáng chú ý của trận đấu này là những cầu thủ bị xem là tội đồ của khách hay chơi rất hay của chủ nhà đều là những cầu thủ xuất thân từ lò Sông Lam. Như Hoàng Văn Bình hay Trọng Hoàng đều là những người có công lớn trong chiến thắng 2-0 của Thanh Hóa.

B. Bình Dương thất thủ ngay trên sân nhà

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận đấu muộn chiều 8-1 là chủ sân Bình Dương thua đội khách Sanna Khánh Hòa 0-1. Bàn thắng duy nhất do Diao ghi ở phút 53 sau tình huống phá bẫy việt vị đánh bại thủ môn Đức Cường. Màn ra mắt của tân HLV lão làng Trần Bình Sự không suôn sẻ dù ông vẫn còn nhiều cầu thủ kỳ cựu trong đội hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm