Futsal World Cup:

Trận Việt Nam-Nga: Nga mạnh đến mức nào?

Sáng mai (21-9), tuyển Futsal Việt Nam ra quân gặp Nga ở vòng 16 đội. Futsal Nga mạnh nhưng họ mạnh cỡ nào? Liệu tuyển Việt Nam có làm nên điều bất ngờ với Nga, như từng làm bất ngờ thắng tuyển Nhật tại tứ kết Asian Cup đầu năm nay?

Liệu tuyển Việt Nam có tiếp tục "đột biến" trước Nga?

Nga vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng B, thắng Thái Lan 6-4, thắng Ai Cập 6-1 và thắng Cuba 7-1…. Chính vì thế có thể nói rằng tuyển Nga rất mạnh.

Futsal Nga từng sáu lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Thành tích tốt nhất ở đấu trường này là hạng tư các năm 1997, 2000, 2011. Vô địch giải Futsal châu Âu năm 1999, hai lần á quân các giải mạnh (Grand Prix) vào các năm 2011 và 2013 sau ba lần tham dự.

Cần nói thêm rằng, một đội tuyển quốc gia chỉ khi đạt các thông số thành tích tốt thì mới được tham dự các giải Grand Prix, vì đây là giải có tiền thưởng cực cao. Các cường quốc Futsal hàng đầu thế giới coi đây mới là giải số 1, còn Futsal World Cup chỉ là hạng hai vì tiền thưởng không có nhiều. Những ngôi sao như Falcao của Brazil, Rodrigo của Tây Ban Nha thường không thể vắng mặt các giải này.

Futsal Nga ở đẳng cấp thế giới.

Tại các giải kể trên, nếu không có danh hiệu thì Futsal Nga cũng vào bán kết, hạng ba, á quân… rất nhiều lần. World Cup gần đây nhất là 2012 tại Thái Lan, Nga thua Tây Ban Nha 2-3 tại tứ kết và sau đó họ đoạt hạng năm. Futsal World Cup có tranh thứ hạng dành cho những đội bị loại tứ kết… Với thành tích như thế rõ ràng Futsal Nga là rất mạnh.

Trả lời trên trang web FIFA, HLV Sergey Skorovich nhận xét: “Các đối thủ vào vòng trong đều là những đội mạnh. Nga không có quyền đánh giá đội nào mạnh hơn đội nào. Vào cuộc phải tôn trọng đối thủ, đó là chìa khóa để chiến thắng. Trong Futsal, sự lơ là trong thoáng chốc cũng sẽ phải trả giá. Lại còn không thể khinh địch. Sự khinh địch dẫn đến thi đấu chệch choạc và trả giá đắt ngay”.

Như vậy là đã rõ. Trong quá khứ, trước đây thời Futsal Việt Nam mới ra quốc tế thi đấu, Futsal Việt Nam cũng từng vài lần gặp Nga trong các trận giao lưu nhưng không phải là tuyển quốc gia Nga. Trận nào Việt Nam cũng đều thua.

Song trong trận đấu vào sáng 21-9 này, hy vọng HLV Bruno sẽ lại tìm thấy những điều tiềm ẩn của các học trò. Bên cạnh đó thấy được những điểm yếu của đối phương để khoét vào và tiếp tục viết câu chuyện thần kỳ như đã từng làm được tại Asian Cup đầu năm nay tại Uzbekistan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.