Tránh Thái Lan chẳng xấu mặt nào!

HLV Phan Thanh Hùng, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, chia sẻ chiến lược của đội tuyển Việt Nam là chơi chung kết và việc tránh Thái Lan ở bán kết sẽ giúp thầy trò Hữu Thắng sáng nước hơn.

Nhà cầm quân của Than Quảng Ninh tiết lộ Thái Lan ở một đẳng cấp khác và đang chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018 nên vào đến trận chung kết ở đấu trường Đông Nam Á là bình thường. Chính vì thế, đội tuyển Việt Nam không gặp Thái ở bán kết thì trước sau gì cũng tái ngộ.

Theo ông Phan Thanh Hùng, khả năng thầy trò HLV Hữu Thắng vào đến chung kết là rất lớn. Vấn đề của đội tuyển Việt Nam trong lượt trận cuối ở Nay Pyi Taw là tính toán bảo toàn lực lượng, gìn giữ thể lực, tránh chấn thương và giấu cả đòn độc về chiến thuật. Dĩ nhiên ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã lên sẵn nhiều phương án cho từng đối tượng và tình huống cụ thể. Cái chính là đội hình chủ lực từ nay cho đến hai lượt trận bán kết đều hoàn toàn khỏe mạnh và đạt phong độ cao.

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao hàng tiền vệ Việt Nam tổ chức tốt và thi đấu ổn định.  Ảnh: HUY HÙNG

Riêng về các đối thủ có khả năng gặp ở bán kết, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng khi đã không chạm mặt Thái Lan thì đội tuyển Việt Nam chơi với ai cũng có cửa lớn đá chung kết. Indonesia sau hai lần gặp gỡ giao hữu thì một hòa 2-2 và một thua 2-3 nên chắc chắn HLV Hữu Thắng đã quen thuộc. Singapore giỏi chơi phòng thủ không quá ngại, còn Philippines vẫn nằm dưới cơ đội tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá đội tuyển Việt Nam sau hai trận thắng chủ nhà Myanmar 2-1 và thắng Malaysia 1-0 đều có cấu trúc đội hình ổn định. Điểm nhấn trong lối chơi phải kể đến hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Hoàng Thịnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Hùng ấn tượng với những pha kiến tạo tinh tế của Xuân Trường luôn dẫn đến cơ hội ăn bàn ngon lành cho đồng đội ở tuyến trên. Tiền vệ 21 tuổi của Incheon cho thấy tầm ảnh hưởng gần như không thể thiếu và một phong thái chơi bóng nhẹ nhàng, khoan thai. Chơi bên cạnh là tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh dũng mãnh và lặng thầm đóng góp nhiều công sức như một cầu nối liền lạc cho các tuyến khi lên công, lúc về thủ.

HLV Phan Thanh Hùng kết luận đội tuyển Việt Nam đang có những bước đi đúng đắn và suôn sẻ tại vòng chung kết AFF Cup 2016. Ông tin tưởng thầy trò Hữu Thắng sẽ làm nên chuyện ở đấu trường Đông Nam Á này.

Công Phượng cần thời gian tự hòa nhập

Lần đầu tiên ra sân ở AFF Cup đá thay Văn Quyết trong khoảng 30 phút cuối trận gặp Myanmar, chân sút Công Phượng để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ anh. Công Phượng hai lần bỏ lỡ cơ hội và không còn những pha đi bóng như thời trẻ hơn.

Đầu tiên là Công Phượng không thể lấy suất đá chính khi các cầu thủ tấn công ở đội tuyển như Công Vinh, Văn Quyết còn phong độ cao và giàu kinh nghiệm. Tiếp nữa là tính chất ở đội tuyển quốc gia khác với lứa U và vai trò Công Phượng không giống với khi đá chung với nhóm cầu thủ HA Gia Lai.

HLV Phan Thanh Hùng chỉ ra vấn đề của Công Phượng là phải tự gỡ bế tắc cho mình. Ông nói chẳng cần nhìn đâu xa, Xuân Trường có xuất phát điểm và đường đi “du học” gần giống Công Phượng nhưng khả năng tự thích nghi với lối chơi chung nhanh hơn. Không ai phủ nhận tài năng của Công Phượng mà bản thân anh cần có thêm thời gian để giải tỏa và hòa nhập. Một khi đã kết nối được với cách chơi của tập thể Công Phượng sẽ lại tỏa sáng nhờ nền tảng có sẵn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm