Trở lại Manchester, Di Maria nhớ những năm tháng buồn tại MU

Di Maria của PSG đến thành Manchester nhưng không phải đối đầu với đội bóng cũ MU, mà là “nửa thành Man xanh” trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League vào rạng sáng mai.

Tiền đạo Argentina nói rằng những tháng ngày trong chiếc áo số 7 huyền thoại của MU với Di Maria như không phải bóng đá. Van Gaal có trận thì xếp “thiên thần” đá vị trí này, trận sau lại xếp đá vị trí khác, cứ rối tung lên mà chính bản thân tiền đạo cũng chẳng biết mình là ai, sở trường gì cho việc Van Gaal dùng mình…

Di Maria trở lại Manchester City và nhớ lại những năm tháng buồn ở MU.

Trong lần trả lời phỏng vấn đài BBC, Di Maria nói toạc ra cách dùng quân của Van Gaal và Blanc. Anh cho rằng Van Gaal đã liên tục thay đổi vị trí của mình khiến anh không phát huy được phẩm chất. Trong khi về PSG, HLV Blanc đã cho Di Maria đá đúng vị trí sở trường, ngoài ra Blanc còn để DI Maria được di chuyển tự do trên sân để phát huy hết sở trường của mình. Đó chính là chìa khóa thành công của Di Maria khi về PSG. Còn ở MU thì Van Gaal cứ dùng Di Maria như… một con chuột bạch.

Di Maria từ Real về MU với giá kỷ lục 59,7 triệu bảng Anh. Nhưng thất bại toàn tập qua bàn tay của Van Gaal nhưng khi về đội bóng thành Paris thì Di Maria lại tỏa sáng.

Di Maria cũng nói thêm rằng dưới thời Blanc thì thông điệp của HLV này rất rõ ràng với từng cầu thủ, nó rất khác Van Gaal và cầu thủ rất cần những thông điệp rõ ràng như thế khi ra sân. Trong thời gian ở MU, Di Maria ghi chỉ bốn bàn, thực hiện 10 đường chuyền ăn bàn trong 32 lần ra quân.

Sở trường của tuyển thủ Argentina này là tiền vệ cánh phải và thiên về tấn công. Khi vào trận thì Di Maria được “cái quyền” di chuyển tự do. Tuy nhiên ở MU, Di Maria bị bó buộc và rất ức chế. Với Blanc thì ông nhận xét Di Maria như sau: “Đó là một cầu thủ thông minh khi thể hiện trên sân. Cậu ta không chỉ phát động, tấn công mà còn giữ nhịp trận đấu, nhãn quan chiến thuật khác người".

Di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2014 giữa Real và Atletico. Tại vòng 16 đội giải này năm nay, chính Di Maria đã thực hiện hai đường chuyền thành bàn cho Cavani và Ibra để PSG có chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Chelsea.

Lần quay trở lại Manchester này trong Di Maria lại hiện về những bóng ma của tháng ngày đen tối. Đó không chỉ là vết đen trong sự nghiệp Di Maria mà nó còn là ác mộng với cả người MU.

Với ký ức đó, Di Maria sẽ thể hiện ra sao trong màu áo PSG trước Man. City đang có ưu thế sau lượt đi hòa 2-2 tại Paris.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.