Đêm mai (28-3) vòng loại World Cup khu vực châu Á:

Trợ lý Sir Alex kiểm tra năng lực Marcello Lippi

Đêm mai (28-3) đồng loạt nhiều trận đấu cấp đội tuyển sẽ diễn ra ở khu vực châu Á, từ vòng loại World Cup 2018 đến vòng loại Asian Cup 2019. Đáng chú ý nhất là cuộc chạm trán giữa Iran và Trung Quốc.

HLV Carlos Queiroz từng là cánh tay mặt của Sir Alex những năm tháng làm việc tại MU. Sau đó trợ lý này dẫn dắt đội tuyển Iran và tiếp tục đưa đội bóng Trung Đông này duy trì vị thế số một ở châu Á. Hiện nay Iran đang dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Iran đang nhất bảng A.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc bệ rạc ở lượt đi giai đoạn 3 vòng loại World Cup nhưng khi được Marcello Lippi dẫn dắt thì họ lập tức trỗi dậy và hiện nay đã thoát vị trí chót bảng.

Chuyến làm khách của Trung Quốc trên sân vận động Azadi của Iran, một sân bóng được xem là một trong 10 sân có không khí sôi động nhất châu Á vào tối mai (28-3) sẽ là lúc HLV Carlos Queiroz kiểm tra năng lực của HLV lừng danh thế giới Marcello Lippi.

Marcello Lippi tạo cuộc cách mạng cho tuyển Trung Quốc.

Trước khi tiếp vị khách phương Đông, HLV Queiroz thừa nhận dù chơi trên sân nhà nhưng một trận đấu khó khăn thực sự đang đợi Iran. Tuyển Trung Quốc qua bàn tay Lippi là đội bóng thông minh và mạnh mẽ ở tinh thần đồng đội và mỗi cá nhân. Tập thể này sẽ có lối tổ chức rất tốt.

Nhất định Trung Quốc sẽ chơi phòng ngự trong trận này, còn nhiệm vụ của Iran là phải phá vỡ sự phòng ngự vững chãi đó để ghi bàn.

Carlos Queiroz vốn là cánh tay mặt của Sir Alex thời đỉnh cao của MU.

Không những khen lấy khen để Lippi, cựu trợ lý của Sir Alex còn cho biết thêm: “Việc Lippi có mặt ở bóng đá châu Á là điều vô cùng tốt. Đội nào may mắn được dẫn dắt bởi HLV Marcello Lippi chắc chắn sẽ mạnh hơn rất nhiều".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.