Chung kết U-17 Quốc gia- Cúp Thái Sơn Nam 2017:

Trời sinh Viettel lại còn sinh PVF

15h00 hôm nay (14/7) tại sân Thống Nhất (TP.HCM), VCK U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017 sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa Viettel và PVF.  VTV6 sẽ truyền hình trực tiếp trận tranh chức vô địch. Liệu Viettel có vượt qua định mệnh hay chấp nhận đau thương với chuỗi toàn thua mỗi khi đối đầu với đối thủ ở các trận đấu knock-out?

Mạnh Dũng (17, Viettel) người hoàn thành cú hat trick ở bán kết

Viettel đã vượt qua HAGL với tỷ số tâm phục khẩu phục 3-0 trong khi PVF phải vất vả lắm mới đánh bại TP.HCM bằng tỷ số sít sao 1-0. Nhưng những chiến thắng ấy không phải là thước đo chuẩn xác để định lượng sức mạnh của 2 đội trong trận chung kết tranh chức vô địch  U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2017.

Cho đến trước trận chung kết, Viettel đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 20 pha lập công trong 6 trận. Minh Hiếu và Mạnh Dũng đang là 2 ngòi nổđáng sợ nhất của đoàn quân ông Đặng Phương Nam khi lần lượt có 5 bàn và 8 bàn.

Cú hat-trick ở trận bán kết giúp Mạnh Dũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua pha lưới với 8 bàn, hơn Tiến Đạt (HAGL) 1 bàn. Bên kia chiến tuyến, PVF không sở hữu hàng công bùng nổ như Viettel khi chỉ có 9 bàn sau 6 trận. Trong  đó, cựu tuyển thủ U16 QG Duy Khiêm đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho PVF với 4 pha lập công.

Viettel (đỏ) thể hiện sự chững chạc trong trận bán kết thắng HA Gia Lai 3-0

Tuy nhiên, con số bàn thắng ấy cũng không hẳn là minh chứng để khẳng định, Viettel vượt trội hơn so với PVF trong trận  chung kết này. “Tôi vẫn đánh giá PVF là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch khi họ sở hữu một tập thể đồng đều. Tuy nhiên, Viettel và PVF đều có những điểm mạnh riêng”, HLV Đặng Phương Nam đánh giá về PVF.

Cũng như đoàn quân ông Phan Thế Hiếu, Viettel có đội hình chất lượng, chuyên môn cao và đặc biệt, có bản khá tốt khi vượt qua được khó khăn dù từng bị đặt vào tình cảnh ngặt nghèo sau 2 trận đầu tiên toàn hòa.

Liệu PVF có còn niềm vui như thế này sau trận chung kết chiều nay?

Với những gì đã thể hiện, PVF và Viettel xứng đáng có mặt trong trận chung kết và hứa hẹn sẽ là một cuộc tỷ số gay cấn, khó lường. Nhưng xét trên phương diện lịch sử đối đầu, PVF đang tỏ ra lợi thế tâm lý hơn so với Viettel.

Trong 3 VCK vừa qua, Viettel và PVF đã liên tiếp gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp là bán kết 2014, chung kết 2015 và bán kết 2016. Tuy nhiên, “Thể Công nhí” đều toàn thua trước đối thủ ở loạt luân lưu định mệnh sau khi hòa nhau 0-0 trong 2 hiệp chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm