Trọng tài bắt 'ép' Barcelona trong trận siêu kinh điển với Real

Trọng tài bắt 'ép' Barcelona trong trận siêu kinh điển với Real ảnh 1 

Trọng tài được phân công bắt trận siêu kinh điển là niềm hãnh diện nhưng cũng lắm áp lực cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Một trợ lý trọng tài của La Liga đã báo cáo sự việc trên lên các nhà chức trách Tây Ban Nha. Ông nói mình bị gây áp lực buộc phải điều khiển trận đấu có lợi cho Real Madrid trong trận siêu kinh điển vào ngày 21-11 tới. Áp lực này đến từ một người trong ban trọng tài của La Liga. Hiện danh tính của vị trợ lý trọng tài này chưa được tiết lộ.

Theo đài phát thanh COPE của Tây Ban Nha thì phía tòa án đã nhận được những lời tố cáo vị trợ lý trọng tài này. Theo đó, không chỉ vị trợ lý trọng tài này nhận được lệnh bắt ép Barcelona mà ngay cả trọng tài chính cũng nhận được chỉ thị này.

Đây đang trở thành vấn đề cực nóng của bóng đá Tây Ban Nha dù trận siêu kinh điển còn gần một tháng nữa. Các trọng tài và trợ lý được phân công làm trận siêu kinh điển thì áp lực lên họ trước và trong trận đấu là cực kỳ lớn. Mọi cáo buộc, nghi ngờ và bôi nhọ đều có thể tạo tâm lý rất không tốt lên các vua sân cỏ trong trận đấu.

Thông thường các trọng tài tại La Liga chỉ biết mình làm nhiệm vụ trận nào trước một tuần. Tuy nhiên, trận đấu siêu kinh điển còn một tháng nữa mới diễn ra nhưng thông tin đã bị rò rỉ.

Có hai yếu tố phạm pháp theo luật Tây Ban Nha là thông tin tổ trọng tài làm nhiệm vụ bị rò rỉ quá sớm. Thứ hai là các trọng tài bị tạo áp lực để chống lại Barcelona. Hiện các cơ quan điều tra Tây Ban Nha đang làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.