Trọng tài bẻ còi, tạo sự cố chưa từng có trong lịch sử

Video tình huống gây tranh cãi có một không hai trong lịch sử.

Công nghệ VAR mới được áp dụng trên toàn thế giới với mục tiêu xóa bỏ những tình huống gây tranh cãi, giúp trọng tài gỡ rối và đưa ra quyết định công bằng hơn. Tuy nhiên, hàng loạt sự cố bi hài đã xảy ra từ khi bóng đá thế giới áp dụng công nghệ xem lại băng ghi hình để xác định lỗi trong trận đấu.

Sự cố chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Mới đây nhất, trận tranh siêu cúp Hà Lan giữa Feyenoord  và Vitesse đã xảy ra sự cố lần đầu tiên gặp phải trong lịch sử bóng đá thế giới. Cụ thể, ở phút 54, khi  Feyenoord đang dẫn Vitesse 1-0, Karim El Ahmadi của Vitesse đi bóng và bị cầu thủ Feyenoord đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Danny Makkelie vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Từ đợt phản công nhanh này, Nicolai Jorgensen đã ghi bàn thắng thứ hai cho Feyenoord. Lúc này, các cầu thủ và BHL CLB Vitesse phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài. Họ cho rằng, lẽ ra Vitesse phải được hưởng quả đá phạt 11m trước khi Jorgensen ghi bàn cho Feyenoord.

Vị trọng tài chính không còn cách nào khác là buộc phải dùng công nghệ VAR để xem lại tình huống này. Sau khoảng hơn 1 phút chăm chú theo dõi trên màn hình, trọng tài Danny Makkelie đã quyết định bẻ còi. Ông không công nhận bàn thắng của CLB Feyenoord, đồng thời lại cho CLB Vitesse  được hưởng quả đá phạt 11m. Chưa dừng lại ở đó, vị trọng tài này còn tặng cho cầu thủ của Feyenoord thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ Vitesse trong vòng cấm.

Tất nhiên, lúc này thì đến lượt cầu thủ và BHL Feyenoord ra sức phản đối quyết định có một không hai trong lịch sử của trọng tài. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không thay đổi. Trên chấm 11m, cựu cầu thủ của MU, hiện đang thi đấu cho Vitesse, Alex Buttner đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho đội nhà.

Đây cũng là tỉ số chung cuộc sau 90 phút thi đấu. Bước vào loạt sút luân lưu, người hùng, cựu thủ môn của Liverpool, Brad Jones đã giúp CLB Feyenoord thắng Vitesse 4-2 để giành siêu cúp Hà Lan trong sự thở phào của tất cả. Nếu Feyenoord không giành chiến thắng ở trận này thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Feyenoord  ghi bàn từ đợt phản công.

Trọng tài xem lại băng hình và...

... ông đã bẻ còi, không công nhận bàn thắng của Feyenoord  đồng thời cho Vitesse được hưởng quả đá phạt đền 11m.

Trước đó, trận tranh siêu cúp nước Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund cũng gây nhiều tranh cãi. Cả hai bàn thắng san bằng tỉ số của Bayern Munich đều có vấn đề. Đặc biệt, trong bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Bayern thì có vẻ Robert Lewandowski đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Bayern Munich.

Hai đội hòa nhau 2-2 sau 90 phút thi đấu, Bayern Munich sau đó thắng Dortmund 5-4 trên chấm 11m để đoạt siêu cúp nước Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm